Tin mới

Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Thứ sáu, 28/02/2014, 14:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 và cầu Long Biên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho biết quan điểm của Chính phủ từ trước đến nay là giữ nguyên cầu Long Biên.>>Bảo tồn cầu Long Biên: "Cú sốc" tỷ đô>>Tổng tập "lời ra tiếng vào" ý tưởng "làm mới" cầu Long Biên

(Tinmoi.vn) Liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 và cầu Long Biên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho biết quan điểm của Chính phủ từ trước đến nay là giữ nguyên cầu Long Biên.

Tin tức sáng ngày 28/2 tại phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ ngành giữ nguyên cầu Long Biên. Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải và TP Hà Nội phải thống nhất phương án làm cầu đường sắt sớm nhất.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, khi làm việc với Tổng thống, Thủ tướng Pháp, họ đều muốn Việt Nam giữ lại cầu Long Biên và sẽ góp phần tài trợ.

Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Thủ tướng khẳng định, quan điểm từ trước tới nay là giữ nguyên cầu Long Biên, còn làm cầu mới chỗ nào tốt nhất, hay nhất thì các bên phải ngồi lại với nhau, bàn bạc cụ thể.

Đối với cầu Long Biên, phải có phương án phục hồi cụ thể, sử dụng theo công năng cho phù hợp. "Còn cầu mới để dành cho đường sắt cần bàn cho cụ thể. Đừng dỡ cầu Long Biên nữa. Việc cầu xây cầu mới cách cầu cũ 30 m, 50 m hay 200 m thì Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội cần ngồi lại bàn bạc tính toán với nhau", Thủ tướng nhấn mạnh

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cũng cho biết, vấn đề bảo tồn cầu Long Biên đang rất phức tạp, trong khi dự án đường sắt thì quá chậm so với yêu cầu.

Hà Nội muốn có phương án khác so với phương án đã có trước đây, nhưng việc giải phóng hàng nghìn hộ ở phố cổ là không khả thi.

Bộ trưởng Thăng khẳng định, quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải là thống nhất theo phướng án Thủ tướng đã chấp thuận là làm cầu mới cách cầu Long Biên 30m. Đây là phương án chi phí ít nhất, giải phóng mặt bằng thấp nhất. 

Xem thêm về hình ảnh cầu Long Biên:

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news