Tin mới

Thủ tướng yêu cầu xử lý địa phương tự ý ra quy định riêng với người dân về quê ăn Tết

Thứ sáu, 28/01/2022, 17:28 (GMT+7)

Quán triệt tinh thần "không ngăn sông cấm chợ", Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành kiểm tra, xử lý những địa phương tự ý đặt quy định, yêu cầu riêng trái với hướng dẫn chung.

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 28/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính quán triệt chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm quy định về quản lý hoạt động đi lại của người dân trong dịp Tết theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng. Với những nơi tự ý đặt quy định, yêu cầu riêng trái với hướng dẫn chung, Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành kiểm tra, xử lý.

Thủ tướng phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022. Ảnh: VGP
Thủ tướng phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh là cần phối hợp, tham gia đón người dân từ các nơi trở về an toàn, không ngăn sông cấm chợ.

Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ GD-ĐT, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công bố kế hoạch mở cửa trường học và du lịch với tinh thần "mở cửa sớm nhất có thể".

Thủ tướng cho rằng khi chưa có đủ vaccine thì buộc phải áp dụng biện pháp hành chính. Điều này gây ảnh hưởng tới nhiều hoạt động kinh tế - xã hội. Đến nay, khi đã đạt độ bao phủ vaccine, đúc kết được kinh nghiệm chống dịch, chúng ta cần mạnh dạn, tự tin mở cửa trở lại. "Trong khó khăn, không có giải pháp hoàn hảo mà chỉ có giải pháp tối ưu, nếu cứ chờ đợi sẽ lỡ nhịp phát triển", trên VGP dẫn lời Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành kiểm tra, xử lý những địa phương tự ý đặt quy định, yêu cầu riêng trái với hướng dẫn chung. Ảnh minh hoạ
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành kiểm tra, xử lý những địa phương tự ý đặt quy định, yêu cầu riêng trái với hướng dẫn chung. Ảnh minh hoạ

Thủ tướng cũng yêu cầu tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức thực hiện nghiêm túc chiến dịch thần tốc tiêm chủng vaccine mùa xuân xuyên Tết để đạt mục tiêu đề ra. Khẩn trương tiến hành các thủ tục mua vaccine để tiêm cho các cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chủ động, tích cực hơn trong vấn đề thuốc điều trị và các sinh phẩm y tế để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu hơn có thể xảy ra. Bộ Y tế cấp phép cho các thuốc đã được thế giới công nhận, bảo đảm công khai, minh bạch, chống đầu cơ, nâng giá, tiêu cực, xin - cho.

Về kinh tế - xã hội, người đứng đầu Chính phủ nhắc các bộ ngành phân công ứng trực Tết để xử lý ngay vấn đề có thể xảy ra.

Đặc biệt trong dịp Tết, Thủ tướng quán triệt không tổ chức thăm, Chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không dự các lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news