Tin mới

Thực hư chuyện 100 người dân lao vào nhà máy vàng để cướp?

Thứ ba, 29/07/2014, 13:57 (GMT+7)

Sau khi tập đoàn Besra VN phát đi thông cáo "tố" hơn 100 người dân Quảng Nam xông vào nhà máy cướp tài sản, lãnh đạo địa phương và người dân đã phản ứng dữ dội.

Sau khi tập đoàn Besra VN phát đi thông cáo "tố" hơn 100 người dân Quảng Nam xông vào nhà máy cướp tài sản, lãnh đạo địa phương và người dân đã phản ứng dữ dội.

Trước đó, chiều 28/7, Tập đoàn Besra Việt Nam gửi đơn đến cơ quan công an và một số cơ quan báo chí phản ánh: Ngày 26/7, hơn 100 người dân huyện Phước Sơn xông vào kho vật tư của công ty TNHH vàng Phước Sơn (đóng tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) "cướp" hơn 15.000 khay sắt đựng mẫu đá quặng thăm dò (250.000 đồng/khay) cùng với khung sắt kê mẫu, máy vẽ sơ đồ địa chất, thùng đựng mẫu, cửa kéo… 

Cũng theo tập đoàn này, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ nhà máy đã điện báo công an. Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường thì những người cướp kho vật tư đã bỏ chạy.

Theo ước tính của công ty TNHH vàng Phước Sơn, tổn thất sau vụ cướp lên đến hàng tỷ đồng.

Đại tá Đào Quang, Trưởng công an huyện Phước Sơn cũng cho biết, không có bất kỳ vụ cướp nào xảy ra tại nhà máy vàng Đắk Sa như phản ánh

Nhà máy vàng Bồng Miêu của công ty TNHH vàng Phước Sơn.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn đã phản ứng gay gắt và cho biết không hề có vụ cướp nào xảy ra tại nhà máy khai thác vàng này.

Ông Hoàng Hoa, Chánh văn phòng UBND huyện Phước Sơn, khẳng định: "Một số người dân ở khối 1, thị trấn Khâm Đức sau khi nghe tin công ty ngừng hoạt động, thấy các vật dụng để ngoài trời không có ai quản lý nên đã vào lấy để bán phế liệu".

Theo ông Hoa, đây là những người dân bị nhà máy khai thác vàng nợ tiền nhiều năm nay. Khi nhe nhà máy đóng cửa, nên họ tập trung chờ lãnh đạo công ty để đòi nợ.

Đại tá Đào Quang, Trưởng công an huyện Phước Sơn, cũng cho biết không có bất kỳ vụ cướp nào xảy ra tại nhà máy vàng Đắk Sa. Toàn bộ nhà máy đã được bảo vệ an toàn.

"Số khay dùng để đựng quặng mẫu nhà máy bỏ ngoài bãi đất trống, không ai bảo vệ đã lâu nên một số người dân địa phương vào nhặt lấy bán phế liệu thôi", đại tá Quang khẳng định.

Theo ông Quang, hiện lực lượng chức năng địa phương đã thu giữ khoảng 1.000 khay đựng quặng được bán cho các bãi phế liệu với giá 25.000 đồng/khay. Các khay sắt còn lại đang được truy thu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà máy vàng