Tin mới

Thực hư kho báu chôn dưới gốc cây sanh cổ 14 tỷ

Thứ hai, 07/03/2016, 10:23 (GMT+7)

Người ta đồn rằng dưới gốc cây sanh cổ ở Huế chứa một kho báu có giá trị, chính vì thế giới săn cây cảnh trong nước đổ xô về hỏi mua và từng định giá nó lên tới 14 tỷ đồng.

Người ta đồn rằng dưới gốc cây sanh cổ ở Huế chứa một kho báu có giá trị, chính vì thế giới săn cây cảnh trong nước đổ xô về hỏi mua và từng định giá nó lên tới 14 tỷ đồng.

Dân Việt từng đưa tin, có một thời điểm giới săn cây cảnh trong nước phát sốt lên vì cây sanh cổ Ngô Đình Cẩn. Đây là tài sản còn sót lại của bạo chúa Ngô Đình Cẩn. Hiện tại cây sanh đang nằm trong vườn nhà ông Lê Đình Sự, tại Nguyễn Trường Tộ, TP.Huế.

Cây sanh cổ tại nhà ông Sự ở TP.Huế được giới săn cây cảnh trả giá 14 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Sau ngày đất nước giải phóng, vợ chồng ông Sự được cấp khu đất này để sinh sống, khi chuyển về gia đình ông đã thấy cây sanh tại đây. Theo ông Sự chia sẻ trên Vietnamnet, ngôi nhà này trước đây vốn là nhà rường cổ, nơi điền viên thư giãn nghỉ ngơi của quan lớn chế độ cũ.

Phần rễ cây cổ kính, bám chằng chịt vào những tảng đá. Ảnh: Dân Việt

Cây sanh nằm trong một hồ nước có nhiều tảng đá cổ hình thú kỳ quái. Đặc biệt, nước trong hồ không bao giờ cạn vì dưới đáy hồ có một mạch nước ngầm. Phần rễ cây sum suê, bám chằng chịt vào những tảng đá. Gốc cây già cỗi, những cành cây xanh tốt, tỏa rộng vươn cao tận mái nhà.

Từng có lời đồn dưới gốc cây sanh cổ chứa kho báu, tuy nhiên gia đình ông Sự xác minh đó là lời đồn thiếu căn cứ. Ảnh: Phunu Today

Nhiều năm trở lại đây, nhiều người chơi cây cảnh tìm đến tận nhà ông để hỏi mua cây sanh. Có người còn tin rằng, dưới đáy cây sanh, bên trong những tảng đá cổ là nơi cất giấu châu báu. Một số người còn làm giá đến mức sẵn sàng mua nguyên căn nhà ông đanh sinh sống, bao gồm cả cây sanh với mức giá lên đến 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Sự vẫn không đồng ý bán, mà giữ lại vì nó gắn liễn với nhiều kỷ niệm của gia đình ông.

Bàn về vấn đề báu vật dưới cây sanh, chia sẻ trên Phunu Today, ông Sự thuyết lại, quả thực dưới đáy cây sanh có lát một lớp nền phẳng bao quanh long mạch phun lên từ lòng đất, tuy nhiên không có chuyện dưới lớp nền này có chứa báu vật bởi gia đình ông đã từng nhiều lần tát cạn đáy hồ nhưng khồn phát hiện vàng bạc đá quý gì.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news