Tin mới

Thực hư lá thư viết tay của Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh

Thứ ba, 12/05/2015, 17:57 (GMT+7)

Lá thư đầy tình cảm với những bút tích vô cùng đẹp của Lưu Quang Vũ gửi vợ Xuân Quỳnh được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đang khiến triệu con tim thổn thức.

Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nữ thi sĩ Xuân Quỳnh từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho tình yêu đầy ngọt ngào. Họ không chỉ để lại cho đời những tác phẩm văn học tuyệt vời mà còn cả sự ngưỡng mộ với tình yêu của họ.

Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ trước khi đến với nhau, hai người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bởi vậy, khi tìm thấy hạnh phúc lần hai, họ lại càng chắt chiu và trân quý tình cảm nhiều hơn. Suốt 15 năm của cuộc hôn nhân, tình yêu của họ luôn say đắm, nồng nàn. Mấy ngày qua, lá thư của Lưu Quang Vũ gửi tặng vợ Xuân Quỳnh lay động cảm xúc của cư dân mạng.

Bức thư Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh gây sốt cư dân mạng.

Toàn bộ nội dung lá thư Lưu Quang Vũ gửi vợ:

“Quỳnh thương yêu,

Em gắng đi về bằng máy bay cho khoẻ, không mua gì cũng được. Về với anh và con, về với nhà ta đi thôi. Về với phố Huế chật hẹp, với nhà trẻ nơi ta đón Mí, với quán cà phê Nguyễn Công Trứ, nơi ta uống cà phê 2 hào buổi sáng với những gã giáo viên còm, những người công nhân lam lũ và những tay thợ làm đạo cụ sân khấu, về với những con đường chúng ta vẫn đi, những công việc, với cái thành phố nghèo, nơi người ta sống rất khổ mà vẫn luôn tìm cách để sống cho thanh thản trong nỗi khổ ấy, sống thanh thản và yên tĩnh.

Những ngày này nhớ và thương Quỳnh lắm, không nên bực bội về Sài Gòn và người Sài Gòn làm gì. Mùa đông này, về với anh, đi bên anh, nằm bên anh trong căn phòng đầy tranh của chúng ta. Và với Mí tuyệt vời của chúng ta. Và chúng ta sẽ viết chứ, sợ gì em nhỉ?

Nếu chúng ta là kẻ không có tài chí lắm, không viết được điều gì to tát, thì cũng sẽ viết được những trang sách về những năm tháng ta sống, về những cay đắng và những niềm yêu thương đơn giản của con người.

Hôn em rất lâu".

Theo tin tức từ báo sức khỏe cộng đồng, bức thư gây xúc động cư dân mạng với những nét chữ đẹp như in ấy không thực sự là bản viết tay của Lưu Quang Vũ, một bạn nữ tên L.N đã chép lại bức thư của ông, và chia sẻ trên trang cá nhân cách đây 4, 5 năm. Cư dân mạng đã lấy hình ảnh do L.N chia sẻ và làm hiệu ứng cho cũ hơn, giống với những năm 1970 rồi truyền nhau rằng đây là "bức thư viết tay của Lưu Quang Vũ".

Một bản chép tay của L.N

Liên hệ với chủ nhân của bản chép tay này, được biết vì luyện chữ và sở thích, L.N đã chép lại bức thư của Lưu Quang Vũ, ngoài ra còn có bức thư của Xuân Quỳnh và nhiều bài thơ khác. Tất cả nội dung của những bức thư này đều được L.N tìm thấy trên mạng. L.N cũng chia sẻ thêm rằng bản thân cũng cảm thấy kỳ lạ, "sao mọi người có thể nhầm đó là thư tay của Lưu Quang Vũ vì rõ ràng là nét chữ con gái, và những người yêu thích Lưu Quang Vũ đều biết nét chữ thật của ông".

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news