Tin mới

Thực hư người đàn ông tự tử vì quá nghèo ở Quảng Nam

Thứ năm, 03/03/2016, 10:00 (GMT+7)

Vì hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh tâm thần không phụ giúp được vợ con nên ông Võ Trung Bửu (46 tuổi) ở Quảng Nam đã bí mật tự tử.

Vì hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh tâm thần không phụ giúp được vợ con nên ông Võ Trung Bửu (46 tuổi) ở Quảng Nam đã bí mật tự tử.

Thông tin ông Võ Trung Bửu (46 tuổi, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) treo cổ tự tử trong vườn nhà vì "nhà quá nghèo" hôm 29/2 gây xôn xao dư luận địa phương được lãnh đạo xã khẳng định là không chính xác.

Gia đình tổ chức lo hậu sự cho ông Võ Trung Bửu hôm 2/3. Ảnh Dân Trí

Trên Dân Trí, ông Trần Phương Ái, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Quý – khẳng định: “Ông B. tự tử không liên quan đến nhà nghèo mà là do ông bị tâm thần”. Tuy nhiên, ông Ái  cũng thừa nhận gia đình ông B. thuộc diện nghèo của xã.

Theo đó, vào ngày 29/2, ông Bửu sang nhà hàng xóm và lên UBND xã có ý gửi gắm vợ con, tối cùng ngày, ông Bửu treo cổ tự tử ở vườn sau nhà.

Trên Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Minh Trang - vợ ông Bửu khóc ngất, cho biết: “Tối đó tôi mua cho anh hai trứng lộn, anh ăn một cái, để dành cho con một cái rồi bảo tôi rằng giờ anh bất lực rồi, không còn làm chi được, anh xin gửi ba đứa con lại nhờ tôi chăm sóc và hãy tha thứ cho anh.

Nói xong anh bước ra sau nhà, tôi tưởng anh đi vệ sinh nên không theo, sau thấy anh đi lâu quá tôi ra tìm thì thấy anh đã treo cổ tự tử!”.

Gia đình ông Bửu có 3 con, con gái đầu đang học lớp 11, con trai giữa học lớp 6 và con gái út học mẫu giáo. Gia đình thuộc diện nghèo của xã, ông Bửu bị bệnh thần kinh không giúp đỡ được vợ con.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news