Tin mới

Thực hư "sinh vật lạ" trong gói mỳ tôm ở Hà Tĩnh

Thứ năm, 21/01/2016, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xuất hiện "sinh vật lạ" trong gói mỳ tôm ở Hà Tĩnh khiến dư luận hoang mang. Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản trả lời chính thức về vụ việc này. 

Liên quan đến vụ việc xuất hiện "sinh vật lạ" trong gói mỳ tôm ở Hà Tĩnh khiến dư luận hoang mang. Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản trả lời chính thức về vụ việc này. 

Thông tin trên báo VietQ cho biết, ngày 18/1, gia đình ông Hồ Văn Linh xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh pha một gói mỳ B.M. Khi mở gói, ông Linh thấy xuất hiện sinh vật lạ ngọ nguậy.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên xác minh thông tin. 

Cơ quan chức năng khẳng định sinh vật lạ không thể tồn tại trong gói gia vị của mỳ tôm. Ảnh: Dân Trí

Trong văn bản báo cáo của các cán bộ trung tâm Y tế dự phòng, khi đến nhà ông Hồ Văn Linh thấy xuất hiện có vật thể lạ màu đen có hiện tượng chuyển động với kích thước dài khoảng 0,5cm. 

Chia sẻ với báo Dân Trí, Cán bộ Trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên, ông Trần Viết Tường cho biết "Vật thể lạ di chuyển khá linh hoạt xung quanh miệng bát và trên túi nilông bọc bát. Khi tới hiện trường, do gói mì tôm và phụ gia được mở sẵn nên rất khó xác định sinh vật lạ có phải từ gói mì tôm hay không”.

Sau đó Trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên đã có báo cáo và đưa vật thể lạ này lên Cục An toàn thực phẩm Hà Tĩnh. Cục đã tiến hành kiểm tra và cho sinh vật nằm ngập trong gói gia vị của mỳ tôm, sau khoảng 40 phút sinh vật bất động.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh, ông Phan Văn Hùng chia sẻ trên báo Dân Trí cho biết "Gói mì tôm được sản xuất ngày 23/12/2015. Tôi khẳng định sinh vật như vậy không thể sống trong gói gia vị với thời gian lâu như vậy. Với quy trình công nghệ sản xuất mì khép kín, công đoạn hấp, chiên dầu với nhiệt độ cao thì không có sinh vật nào có thể sống nổi”. 

Trước đó, vào hồi đầu tháng 11/2015, cũng đã xuất hiện thông tin có sinh vật lạ trong sản phẩm mỳ gói tại Thanh Hóa.

Theo đó, ông Lê Ngọc Quang (thôn Tào Sơn, Thanh Thủy, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết khi ăn mỳ ông phát hiện một số sinh vật lạ cựa quậy, sau đó ông mua thêm thì vẫn phát hiện sinh vật lạ như trên. Sinh vật có chiều dài từ 4 đến 8mm, trên đầu có chấm đen. 

Sau đó, Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy sản phẩm Kokomi tôm chua cay đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm như công bố, không có vật lạ như thông tin trên. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news