Tin mới

Thực hư về cuộc sống khi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thứ hai, 23/03/2020, 14:36 (GMT+7)

Trong nhiều năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng trở nên sôi động và cuốn hút hàng đầu tại Việt Nam.

Trên thực tế, việc lựa chọn xuất ngoại đã giải quyết được tình trạng thất nghiệp cho nhiều lao động và đồng thời giúp xóa đói giảm nghèo cho rất nhiều hộ gia đình.

Và bạn đang băn khoăn suy nghĩ liệu có nên bỏ ra 1 năm – 3 năm hay 5 năm để sang Nhật “cày cuốc” với ước mơ đổi đời? Liệu thực hư về cuộc sống sau khi xuất khẩu lao động Nhật Bản ra sao? Cùng Tinmoi và NhanLucNhatBan tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé!

Xuất khẩu lao động Nhật Bản - "Được" và "Mất" những gì?

Suy cho cùng một khi đã đương đầu với công việc thì dù bạn ở đâu bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Ngay kể cả những môi trường làm việc ở Việt Nam cũng luôn có những yêu cầu khắt khe đòi hỏi sự nỗ lực và ý chí của bạn. Chính vì thế, khi lựa chọn xuất khẩu lao động Nhật Bản đồng nghĩa với việc bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý đối đầu với nhiều khó khăn, thử thách.

Đơn cử như việc bạn phải gạt bỏ rất nhiều lợi ích cá nhân sang 1 bên, xa gia đình – quê hương để lập nghiệp ở miền đất mới với rất nhiều khác biệt về ngôn ngữ, thời tiết cũng như văn hoá ứng xử. Không chỉ vậy, bạn còn phải đánh đổi 3-5 năm tuổi trẻ để làm việc nơi xứ người. Tuy nhiên vấn đề chính hoàn toàn ở người lao động, hãy cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao để thực hiện trọn vẹn ước mơ đổi đời!

Đổi lại bạn nhận được gì sau quá trình xuất khẩu lao động dài hạn? Hẳn không thể không kể đến một khoản tiết kiệm tương đối lớn khi bạn về nước. Trung bình thu nhập của các công việc thuộc nhóm đơn hàng đi Nhật mới nhất sẽ giao động trong khoảng 30 – 50 triệu VNĐ/tháng. Đây chẳng phải 1 khoản tiền đáng mơ ước của biết bao người lao động nghèo và mang đến cho họ cơ hội đổi đời?

Không chỉ vậy bạn còn được nâng cao khả năng ngoại ngữ, tác phong và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Nếu chăm chỉ học tập tốt thì tiếng Nhật sẽ trở thành 1 lợi thế lớn để bạn có được công việc tốt với mức lương hấp dẫn tại Việt Nam. Minh chứng thiết thực đã có không ít công ty ưu tiên tuyển dụng người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật trở về.

Chuyên gia phân tích ngành nghề phù hợp cho lao động Việt

Bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn đơn hàng đi Nhật mới nhất cho ngành nào phù hợp với bản thân? Một vài lời khuyên từ chuyên gia của NHANLUCNHATBAN sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Ngành may mặc

Trước tiên phải kể đến đơn hàng may mặc Nhật Bản – công việc có thu nhập cao cho lao động có tay nghề. Là một trong những ngành nghề đặc thù, đặc biệt với những bạn đã có kinh nghiệm làm may thì đây quả thực là cơ hội việc làm tuyệt vời. Bạn không chỉ được rèn luyện tay nghề mà còn có được mức thu nhập thu hút với rất nhiều công việc làm thêm.

Chế biến thực phẩm

Tiếp theo chính là công việc chế biến thực phẩm – ngành nghề mũi nhọn tại Nhật với nhiều chính sách ưu tiên, tăng ca nhiều, phù hợp với lao động nữ,... tại sao bạn không thử?

Được làm việc trong môi trường nhà xưởng chuyên dụng, không chịu tác động bất lợi của thời tiết cùng với sự hỗ trợ của dây chuyền máy móc hiện đại, đây cũng là lựa chọn không thể bỏ qua đối với lao động Việt Nam. Cùng với đó là thu nhập siêu hấp dẫn tối thiểu 135.000 Yên/tháng.

Điều dưỡng - Hộ lý

Một trong những đơn hàng đi Nhật mới nhất và không hề có dấu hiệu giảm nhiệt chính là điều dưỡng và hộ lý. Bạn sẽ được hưởng rất nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn mà không hề khác biệt so với người dân bản địa và một mức lương đáng mơ ước từ 41 – 50 triệu đồng/tháng. Nếu bạn đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc có bằng cấp ngành y thì đây hẳn là một trong những cơ hội việc làm hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ!

Bên cạnh những ngành nghề hấp dẫn kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm đơn hàng đi Nhật lương cao khác như hàn xì, giặt là, cơ khí hoặc xây trát. Cũng được xếp vào top công việc có thu nhập hấp dẫn và mức tuyển dụng nhiều. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để lựa chọn được công việc phù hợp nhất với bản thân.

Hy vọng những thông tin bổ ích được công ty xuất khẩu lao động Nhân Lực Nhật Bản chia sẻ trong bài viết này sẽ hỗ trợ bạn phần nhiều trong việc định hướng nghề nghiệp khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay. Nếu như bạn cần được tư vấn về đơn hàng đi xuất khẩu Nhật Bản, hãy liên hệ với NHANLUCNHATBAN ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

NHANLUCNHATBAN LABOR EXPORT COMPANY

Website: https://nhanlucnhatban.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanlucnhatban

Email: [email protected]

Hotline: 0364063066

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news