Tin mới

Thực hư về thông tin học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn mọi năm

Thứ năm, 14/04/2022, 21:20 (GMT+7)

Sở GD- ĐT Hà Nội đã lên tiếng trước thông tin về việc cho học sinh nghỉ hè muộn hơn mọi năm.

Trong ngày hôm nay, xuất hiện thông tin cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) Hà Nội đang đề xuất và chờ ý kiến của Bộ GD-ĐT cùng UBND TP.Hà Nội về việc cho phép học sinh toàn thành phố lùi thời gian kết thúc năm học, nghỉ hè muộn hơn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết việc kéo dài thời gian năm học hiểu theo nghĩa "vượt khung" từ tháng 5 sang tháng 6 là không đúng. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 vẫn nghỉ hè từ ngày 1/6 như mọi năm, trong khung kế hoạch thời gian năm học đã được Bộ GD-ĐT quy định và UBND TP phê duyệt.

"Điều mà Sở GD-ĐT mong muốn là do năm nay dịch bệnh, học sinh phải học trực tuyến kéo dài, các nhà trường cần tận dụng tối đa quỹ thời gian 2 tuần dự phòng cuối tháng 5 để củng cố, ôn tập, bù đắp kiến thức, kỹ năng cho học sinh", ông Tiến nói.

Thực hư về thông tin học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn mọi năm - Ảnh 1

Xung quanh nội dung này, ông Trần Thế Cương , Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng trả lời trên Thanh Niên: "Theo khung thời gian năm học của UBND TP phê duyệt, các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5, trong đó có 2 tuần dự phòng. Trong bối cảnh hiện nay, nếu các nhà trường nhận thấy cần thiết, có thể tận dụng khoảng thời gian 2 tuần cuối năm học để bù đắp, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh, từ lớp 1-11 kết thúc năm học chậm nhất là 31/5".

“Riêng học sinh lớp 12, các nhà trường có thể kéo dài năm học hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian ôn tập bao lâu phụ thuộc vào nhu cầu của học sinh và các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học", ông Cương cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cũng khẳng định việc kéo dài thời gian năm học với học sinh lớp 1 đến lớp 11 (nếu có) là quyền chủ động của các địa phương, không cần phải xin ý kiến của Bộ GD-ĐT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news