Tin mới

Thực phẩm đông lạnh và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 26/02/2016, 15:20 (GMT+7)

Thực phẩm đông lạnh là một trong những thực phẩm được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm đông lạnh đúng cách để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Thực phẩm đông lạnh là một trong những thực phẩm được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm đông lạnh đúng cách để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Không làm đông thực phẩm lần 2

Không nên làm đông thực phẩm lần thứ 2 sau khi đã sử dụng. Ảnh: Internet

Tiền Phong dẫn lời các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn nên rã đông thực phẩm đông lạnh ở nhiệt độ 5 độ C hoặc thấp hơn. Việc làm đông thực phẩm lần thứ 2 có thể phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng, thực phẩm bị chảy nước và biến chất.

Khi đã rã đông, bạn nên chọn cách chế biến, chia thành nhiều phần nhỏ trước khi bảo quản chúng. 

Thực phẩm nóng nên để nguội 30 phút trước khi làm lạnh

Trước khi bảo quản thực phẩm, bạn nên để thực phẩm nguội hẳn bởi hơi nước và những chất dinh dưỡng trong thực phẩm là một trong những môi trường thuận lợi để vi khuẩn có thể phát triển.

Kiểm soát nhiệt độ chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất để kiểm soát việc tăng trưởng của vi khuẩn. 

Bảo quản thực phẩm bằng dầu ăn

Bạn có thể bảo quản thực phẩm bằng cách ngâm chúng trong dầu ăn. Ảnh: Internet

Nhiều thực phẩm có thể được bảo quản lâu hơn bằng cách ngâm trong dầu ăn, do đó, bạn có thể ngâm chúng trong dầu ăn để bảo vệ thực phẩm của mình. 

Bảo quản trong đồ nhựa dễ gây ung thư

Thanh Niên dẫn lại nghiên cứu cho biết một số loại thực phẩm như khoai tây chiên không nên bảo quản trong túi nhựa.

Việc bảo quản thực phẩm như khoai tây chiên trong túi nhựa dễ gây ung thư. Ảnh: Internet

Bởi vì bản thân khoai tây chiên bình thường đã không tốt cho sức khỏe do chứa hàm lượng muối cao, carbohydrate, calo và chất béo làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Nếu được bảo quản trong tủ đông thực phẩm này sẽ ngày càng nguy hiểm do các hóa chất có trong nhựa như acrylamide có thể làm tăng khả năng ung thư. 

Kiểm tra hương vị trước khi dùng

Các chuyên gia cho biết, để bảo vệ thực phẩm một cách tốt nhất bạn nên quản lý thực phẩm trong tủ lạnh rõ ràng, tránh bảo quản quá lâu, dẫn đến thực phẩm hỏng và nhanh chóng bị biến chất. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news