Tin mới

Tía tô và những công dụng chữa bệnh hiệu quả

Thứ tư, 05/08/2015, 15:14 (GMT+7)

Là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn, ngoài công dụng điều trị cảm mạo hiểu quả, tía tô còn có nhiều công dụng khác đối với sức khỏe con người.

Là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn, ngoài công dụng điều trị cảm mạo hiểu quả, tía tô còn có nhiều Công dụng khác đối với sức khỏe con người.

Chữa bệnh gút

Lá tía tô có thể chữa được bệnh gút.

Theo Đông y, lá tía tô có khả năng chữa bệnh gút hiệu quả. Dùng 1 nắm lá tía tô đã rửa sạch, sau đó bỏ vào nồi đun thật kỹ rồi uống.Cơn đau sẽ hết ngay trong vòng nửa giờ.

Chữa cảm hàn, cảm mạo

Bài thuốc từ lá tía tô chữa cảm hiệu quả.

Là chứng bệnh mà có thể gặp bất kỳ ngay cả đối với những người khỏe mạnh, khi bị chứng cảm hàn, miệng và tay chân cứng lại, toàn thân lạnh ngắt. Nếu không được sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhanh thì có thể người bệnh sẽ bị tử vong hoặc mắc nhiều biến chứng khó chữa.

Trong dân gian có bài thuốc đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm có tác dụng trị triệt để chứng cảm này.

Dùng tía tô, cúc tân, lá bưởi, lá tre gai, cây sả, kinh giới, ngải cứu mỗi thứ một nắm cho vào nồi nước và đun sôi. Sau đó cho bệnh nhân trùm chăn kín để xông.

Chữa cảm lạnh

Dùng vỏ 1 quả quýt, 3 lát gừng dày, 1 nắm lá tía tô. Sau đó cho nguyên liệu vào nồi và thêm 1 bát nước. Đun sôi thật kỹ và chắt lấy nước nóng để uống rồi đắp chăn ấm.

Chữa đau bụng, đầy chướng

Khi bị đau bụng, đầy trướng, dùng lá tía tô săc thành nước để uống.

Ngoài công dụng chữa cảm lạnh, lá tía tô còn giúp chữa đau bụng, đầy chướng. Giã lá tía tô lấy một bát nước và hòa với muối. Dùng uống 1 lần trong ngày.

Chữa ho, tức thở

Cành tía tô cũng có tác dụng chữa bệnh. Khi bị ho hay tức thở, dùng cành tía tô và đoạn vỏ rễ cây dâu bóc trắng, sau đó đun lấy độ 1 chén nước và dùng để uống.

Chữa ngộ độc cua

Khi bị ngộ độc cua, lấy lá tía tô giã nhỏ và vắt lấy nước cho bệnh nhân để uống.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news