Tin mới

Tiếp tục một chủ thẻ Vietcombank “mất oan” 20 triệu đồng

Thứ tư, 07/09/2016, 14:29 (GMT+7)

Mặc dù không hề sử dụng thẻ nhưng chị Hạnh vẫn liên tục nhận được tin nhắn phát sinh giao dịch từ thẻ Visa Debit của Vietcombank. Tổng cộng hơn 20 triệu đồng trong tài khoản của chị đã biến mất một cách khó hiểu.

Mặc dù không hề sử dụng thẻ nhưng chị Hạnh vẫn liên tục nhận được tin nhắn phát sinh giao dịch từ thẻ Visa Debit của Vietcombank. Tổng cộng hơn 20 triệu đồng trong tài khoản của chị đã biến mất một cách khó hiểu.

Ngày 6/9 vừa qua, khách hàng Phạm Thị Minh Hạnh đã phản ánh đến báo Người Lao Động cho biết, vào tối 1/9 trong lúc đang đi ngoài đường thì điện thoại chị báo có tin nhắn phát sinh giao dịch từ thẻ Visa Debit của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), mặc dù chị đang giữ thẻ trong người và không hề sử dụng. Tổng cộng có 4 lần giao dịch thành công với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

4 tin nhắn phát sinh giao dịch từ thẻ Visa Debit của Vietcombank khiến chị Hạnh mất hơn 20 triệu đồng. Ảnh: Người Lao Động

Ngay lập tức chị liên hệ với tổng đài ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ. Sau đó chị Hạnh có trực tiếp tới Vietcombank chi nhánh Bình Thạnh để phản ánh sự việc, tuy nhiên nhân viên thông báo chị phải chờ 60 ngày để ngân hàng kiểm tra lại thì mới cho chị câu trả lời chính thức.

Về phía đại diện Vietcombank, họ cho biết đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 6/9 để nhanh chóng xử lý vụ việc.

Trước đó cũng đã có nhiều trường hợp khách hàng bỗng dưng mất tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Theo thông tin từ báo Lao động, VTC News cho biết, cơ quan điều tra vừa nhận được hai đơn thư do khách hàng dùng thẻ Vietcombank khiếu nại, họ đều bị lấy mất tiền một cách khó hiểu.

Đã có nhiều trường hợp chủ thẻ Vietcombank mất hàng chục triệu đồng một cách vô lý. Ảnh: Internet

Trường hợp đầu tiên là anh Vũ Thành Phương (quận 9, TP.HCM), vào sáng sớm ngày 16/8 anh nhận được 14 tin nhắn báo thẻ Vietcombank Master Card Debit của anh đã bị quẹt ở TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN. MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY, trong số đó có đến 5 giao dịch chuyển tiền thành công. Tổng số tiền anh bị mất trong một đêm là khoảng 17 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh đã làm việc với Vietcombank chi nhánh Thủ Đức để trình báo và yêu cầu rà soát. Sau 1 ngày, phía ngân hàng đã khóa tài khoản của anh và thông báo với Mastercard. Vậy nhưng, phải sau 30-45 ngày anh mới xem được những bản sao kê hoạt động chuyển và rút tiền trong tài khoản mình, lúc này anh mới có thể biết được tiền mình đã đi về đâu và có thể lấy lại được hay không ?

Trao đổi thêm với PV báo Lao Động, anh Phương cho biết, anh chắc chắn không bị lừa vào các website giả mạo vì chỉ thanh toán chủ yếu qua Agoda, Paypal và chuyển khoản tại trang chủ Vietcombank.

Cũng xui xẻo không kém khi bỗng dưng bị mất tiền vô lý, chị Lê Thị Quỳnh Nga (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, vào lúc 16h34 ngày 19/8 chị nhận được tin nhắn từ ngân hàng Vietcombank thông báo thẻ Mastercard của chị đã sử dụng 592 USD Singapore (khoàng 10 triệu đồng) cho dịch vụ RSW ESERVICE SINGAPORE, trong khi thẻ vẫn đang ở trong ví của chị.

Sau khi thông báo lên ngân hàng, chị Nga cũng chưa nhận được câu trả lời hợp lý và phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài thì mới biết được mình có khả năng lấy lại được số tiền bị mất hay không.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news