Tin mới

Tiếp tục xem xét trách nhiệm trong vụ cháy làm 13 người chết

Thứ sáu, 02/12/2016, 15:41 (GMT+7)

Trước ý kiến cho rằng, việc xử lý cán bộ mới ở cấp phó, biện pháp xử lý còn nhẹ trong vụ cháy quán Karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết, Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm trong việc quản lý công tác PCCC.

Trước ý kiến cho rằng, việc xử lý cán bộ mới ở cấp phó, biện pháp xử lý còn nhẹ trong vụ cháy quán Karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết, Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm trong việc quản lý công tác PCCC.

Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NLĐ

[mecloud]Z3GcAmRpCo[/mecloud]

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Người Lao Động, sáng 2/12, tại cuộc họp báo về kỳ họp thứ 3 HĐND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cho biết, Thường trực HĐND Thành phố đã nhận 69 câu hỏi chất vấn, đã tổng hợp, biên soạn đang gửi sang UBND TP để trả lời.

Hiện trường vụ cháy karaoke 168 Trần Thái Tông.

Theo ông Nam, tại kỳ họp tới đây những vấn đề về quản lý PCCC, quản lý đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm… đang nằm trong nhóm những vấn đề cả cử tri và đại biểu đều bức xúc nên sẽ có nhiều câu hỏi chất vấn đặt ra.

"Việc chất vấn sẽ rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm. Người trả lời phải có trách nhiệm, có lộ trình giải quyết thực hiện chứ không trả lời mang tính chất thông tin”, ông Nam nói.

[mecloud]wfuogcXlvv[/mecloud]

Liên quan đến trách nhiệm trong quản lý công tác PCCC, Trưởng ban pháp chế HĐND cho hay, đây là một nội dung thường xuyên được giám sát và chất vấn. Nhất là, đầu tháng 11 vừa rồi, vụ cháy nghiêm trọng tại quán Karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy) khiến 13 người thiệt mạng, và để xảy ra vụ việc này phải xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương và các ngành có liên quan.

“Có ý kiến cho rằng, xử lý cán bộ mới ở cấp phó, biện pháp xử lý còn nhẹ. Nhưng đây mới là bước đầu. Vụ việc này đã có chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND. Tới đây các đơn vị như Công an TP, cảnh sát PCCC, Sở Văn hóa, Sở Xây dựng… sẽ xem xét trách nhiệm của những người có liên quan trực tiếp. Việc xử lý sẽ hết sức nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm người liên quan, kể cả Chủ tịch phường, trưởng Công an phường. Và tôi nghĩ là sẽ có kỷ luật”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, tại kỳ họp này, nếu đại biểu yêu cầu báo cáo về vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng sẽ có trả lời về trách nhiệm của những người có liên quan vì đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó ngày 30/11, UBND quận Cầu Giấy đã có thông báo kết quả kiểm điểm, kỷ luật tập thể, cá nhân trong đó 2 lãnh đạo quận và phường bị cách chức, nhiều người khác bị khiển trách.

UBND quận Cầu Giấy quyết định hình thức kỷ luật cách chức với 2 cá nhân là các bà Nguyễn Thị Xuân Nữ (Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin quận) và bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu).

Ngoài ra, công chức phường Dịch Vọng Hậu, ông Nguyễn Tiến Huy cũng bị khiển trách.

Riêng bà Trịnh Thị Dung (Phó Chủ tịch UBND quận), UBND quận Cầu Giấy đã gửi hồ sơ kiểm điểm bà Dung về UBND TP. Hà Nội để xem xét kỷ luật theo quy định.

UBND quận Cầu Giấy xin nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc trong quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news