Tin mới

Tiết kiệm xăng - Những sai lầm tưởng như là đúng

Thứ ba, 29/04/2014, 11:23 (GMT+7)

Có những quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu mà bấy lâu\nnay người ta vẫn nghĩ nó là điều đúng đắn, điều này khiến cho bạn vừa\nmất công mà hiệu quả tiết kiệm lại tỉ lệ nghịch.

Có những quan niệm sai lầm về tiết kiệm nhiên liệu mà bấy lâu nay người ta vẫn nghĩ nó là điều đúng đắn, điều này khiến cho bạn vừa mất công mà hiệu quả tiết kiệm lại tỉ lệ nghịch.

Hầu như bất cứ ai sở hữu và sử dụng phương tiện sử dụng động cơ đốt trong dùng nhiên liệu đều cố gắng tìm hiểu và áp dụng nhiều phương pháp, thủ thuật khiến cho chiếc xe của mình tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt là tại thời điểm hiện tại, khi mà giá cả xăng dầu luôn là một vấn đề. Tuy thế, có những sai lầm mà bạn lại tưởng như nó là điều đúng đắn.

Phụ gia tiết kiệm nhiên liệu.

Hầu hết những người sở hữu xe đều muốn tìm cách tiết kiệm nhiên liệu, chính vì vậy mà các cửa hàng bán phụ kiện xe hơi luôn chào mời những thiết bị và sản phẩm giúp tiết kiệm nhiên liệu như chất phụ gia với lới hứa hẹn sẽ cải thiện lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe. Điều này không hẳn là không đúng, nhưng lượng nhiên liệu mà phụ gia này giúp tiết kiệm liệu có thể bù lại giá thành của phụ gia hay không thì vẫn chưa được kiểm chứng.

tiết kiệm nhiên liệu, xe tiết kiệm xăng, quan niệm sai, số sàn, xe số tự động, bảo dưỡng xe

Thêm vào đó, ảnh hưởng của các chất phụ gia này đến động cơ cũng không được đề cập. Vì vậy thay vì tìm đến những chất phụ gia trên, hay chăm lo hơn đến bộ phun nhiêu liệu của xe, bộ phun nhiên liệu sạch sẽ thực sự giúp xe tiết kiệm nhiên liệu một cách rõ rệt.

Bật kiểm soát hành trình để tiết kiệm hơn

Hệ thống kiểm soát hành trình là duy trì tốc độ của xe, nhiều tài xế cho rằng việc này sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Điều này đúng với những chuyến đi dài trên địa hình đường tốt và bằng phẳng. Tuy nhiên khi lên dốc, hệ thống kiểm soát hành trình tăng ga đột ngột, việc này tiêu tốt rất nhiều nhiên liệu.

tiết kiệm nhiên liệu, xe tiết kiệm xăng, quan niệm sai, số sàn, xe số tự động, bảo dưỡng xe

Việc tắt hệ thống kiểm soát hành trình và tự mình nhấn ga một cách thích hợp để lên dốc sẽ tránh được việt tăng tốc đột ngột, qua đó đảm bảo an toàn và giúp xe tiết kiệm xăng hơn.

Xe hơi số sàn tiết kiệm xăng hơn số tự động

tiết kiệm nhiên liệu, xe tiết kiệm xăng, quan niệm sai, số sàn, xe số tự động, bảo dưỡng xe


Những lái xe có kỹ năng tốt thường lựa chọn số sàn vì họ có thể kiểm soát tốt chiếc xe, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, công nghệ số tự động ngày này rất tốt và tiết kiệm, quan trọng hơn là công nghệ này phù hợp hơn với đại đa số người dùng. Bởi không phải ai cũng có kỹ năng lái xe và kiểm soát chiếc xe của mình một cách tốt nhất. So với hệ thống cần số và chân côn thì số tự động là lựa chọn hợp lý hơn cả cho đại đa số người lái xe hiện nay.

Bơm xăng đầy bình sẽ giúp bớt bay hơi

Từng có người cho rằng việc để bình xăng gần hết sẽ khiến nhiên liệu nhanh chóng bị bay hơi. Điều này có thể đúng với các mẫu xe cũ, tuy nhiên hầu hết các dòng xe mới hiện nay đều có hệ thống chống bay hơi cho bình xăng.

tiết kiệm nhiên liệu, xe tiết kiệm xăng, quan niệm sai, số sàn, xe số tự động, bảo dưỡng xe

Thêm vào đó, một số mẫu xe còn được trang bị hệ thống nén nhiên liệu, đi kèm với đó là đèn báo lỗi ở bảng điều khiển nhắm thông báo cho lái xe biết nắm bình xăng đang bị lỏng hoặc được vặn chưa đúng cách. Vì vậy việc lo nghĩ rằng nếu không làm đầy bình thường xuyên để giúp nhiên liệu không bị bay hơi thực sự hơi thừa thãi.

Về số 0 lúc dừng xe

tiết kiệm nhiên liệu, xe tiết kiệm xăng, quan niệm sai, số sàn, xe số tự động, bảo dưỡng xe


Cách tiết kiệm này từng được nhiều người sử dụng với xe sử dụng chế hòa khí bình thường. Tuy nhiên các dòng xe hơi hiện nay đều đã sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử được lập trình sẵn. Khi xe dừng, xăng sẽ ngừng được phun vào buồng đốt nếu hệ thống này phát hiện động cơ quay nhanh hơn mức bình thường, dù cho xe có đang gài số. Vì vậy ảnh hưởng duy nhất của phương pháp về mo lúc dừng xe chỉ khiến các bộ phận của hộp số nhanh mòn hơn.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.