Tin mới

Tiết lộ cuộc sống của người dân ở vùng dịch virus corona tại Vĩnh Phúc sau khi bị cách ly

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:06 (GMT+7)

Những người dân tại vùng dịch Sơn Lôi đã có những chia sẻ về cuộc sống sau khi bị cách ly.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Huyện ủy, UBND H.Bình Xuyên (nơi có xã Sơn Lôi, là “rốn” dịch của Vĩnh Phúc) đã lập 8 chốt kiểm soát, đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng, nhất là lực lượng y tế, để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân. Động thái này nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh. Việc cách ly sẽ bắt đầu từ ngày 13/2, dự kiến kéo dài trong vòng 20 ngày.

Là địa phương phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus corona (Covid-19), cuộc sống của người dân Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cũng có nhiều xáo trộn.

Trao đổi với PV Vietnamnet, Trưởng thôn Nhân Nghĩa (xã Sơn Lôi) Lê Văn Hiếu chia sẻ, xã là trọng điểm vùng dịch thế nên cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân có xáo trộn từ việc đi lại, mua bán đều bị thay đổi để cùng chính quyền chung tay chống dịch.

Là vùng tâm dịch virus corona, cuộc sống của người dân Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cũng có nhiều xáo trộn. Ảnh Vietnamnet

Cũng chia sẻ với báo này, anh Lê Văn Sơn, chủ quán cơm ngồi trầm ngâm bên dãy hàng vắng tanh cho biết, quán cơm tuy nhỏ nhưng là nguồn thu giúp vợ chồng anh chăm lo cho 5 người trong nhà.

“Giờ chúng tôi phải gác lại việc buôn bán cùng chính quyền dập dịch. Tất nhiên những khó khăn sẽ rất nhiều ở phía trước nhưng mình đồng hành cùng Nhà nước để dập dịch càng sớm thì cuộc sống cũng sẽ sớm ổn định trở lại”, anh Sơn nói.

Khó khăn là vậy, nhưng nhìn vào ánh mắt và những trải lòng của người dân Sơn Lôi không khó để nhận ra sự đồng lòng của người dân trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp chống dịch lây lan.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 13/2,  tin tức từ Tiền Phong, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế; Phó trưởng Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-2019 đã đến kiểm tra khu khám, cách ly bệnh lý hô hấp cấp tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết sở đã huy động 151 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm ở huyện Bình Xuyên.

Tính đến trưa 13/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 11 trường hợp mắc tại 3 huyện là Bình Xuyên (9 trường hợp), Tam Đảo (1) và Tam Dương (1). Trong đó, 6 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại huyện Bình Xuyên.

Ông Hải cũng cho hay, sau khi bệnh dịch xảy ra Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch khi xuất hiện trường hợp bệnh đầu tiên, không để lan rộng. Đồng thời, giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối, cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news