Tin mới

Tiết lộ danh sách thí sinh Hòa Bình gian lận vào trường quân đội

Thứ năm, 14/03/2019, 20:57 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, Cục Nhà trường đã nhận được danh sách thí sinh gian lận trúng tuyển vào các trường quân đội.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Vietnamnet, trong cuộc họp ngày 14/3 để báo cáo về công tác tuyển sinh các trường quân đội năm 2019, lãnh đạo Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng đã chia sẻ một số quan điểm về xử lý những thí sinh Hòa Bình đỗ vào các trường quân đội nhờ điểm thi gian lận.

Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Quốc phòng, khẳng định thí sinh nào có điểm thi gian lận hoặc không đủ điểm sẽ bị loại ra khỏi trường. Còn hiện Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng chưa thể thông tin cụ thể về việc xử lý như thế nào.

“Công văn chung gửi Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan khác của Bộ GD-ĐT thì chúng tôi mới nhận được hai hôm nay. Còn danh sách 65 thí sinh bị giảm điểm sau thẩm định, chúng tôi mới có bản phô tô. Hiện chúng tôi đang đề nghị các trường quân sự thực hiện theo quy trình, nghĩa là liên lạc với Sở GD-ĐT Hòa Bình để có danh sách chính thức. Sau đó, các trường sẽ cùng với Cục Nhà trường phối hợp với Bộ GD-ĐT, đưa ra phương án xử lý theo quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Quốc phòng. Việc xử lý cụ thể thế nào chúng tôi sẽ thông tin sau”, Thanh Niên dẫn lời trung tướng Phúc cho hay.

Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Quốc phòng. Ảnh TNO

Cũng trong buổi họp chiều nay, Trung tướng Trần Hữu Phúc cho hay, Cục Nhà trường đã nhận được danh sách thí sinh này. Tuy nhiên theo quy định vẫn phải chờ danh sách chính thức từ Sở GD-ĐT Hòa Bình để xử lý.

Cục Nhà trường cũng xác nhận, năm 2018 có trường hợp thủ khoa trường Quân đội không nhập học, ví dụ ở Học viện Hậu cần. Trong đó, có em báo ra nước ngoài học, có em không nêu lý do.

Cục Nhà trường, một số thí sinh Hòa Bình thi THPT quốc gia năm 2018, trở thành thủ khoa trường quân đội đã không nhập học.

Theo điều tra của Bộ Công an về vụ việc tiêu cực thi cử tại Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh của 2018, 1 thí sinh của 2017) đã  được can thiệp thay đổi điểm thi. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm. Môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm. Đặc biệt có thí sinh được tăng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình cập nhập lại điểm của 64 thí sinh lên hệ thống  phần mềm quản lý thi để rà soát kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, 2017.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng cung cấp thông tin về điểm thi trong danh sách thống kê cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các ĐH, Học viện, trường ĐH, trường CĐ, TC có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật, rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ đối với các thí sinh có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news