Tin mới

Tiết lộ danh tính mẹ đẻ của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Thứ hai, 08/12/2014, 11:20 (GMT+7)

Ông Liêm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), người nhận là ông dượng của bé Bo- bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, cho biết, bé Bo tên thật là Đinh Gia Huy, sinh lúc 13h30 ngày 30/5/2013 tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, mẹ bé tên là Hồ Thị Thu V. (22 tuổi). >>Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Bà cụ 80 tuổi đến nhận cháu>>Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội

Mẹ đẻ của bé Bo tên Hồ Thị Thu V. (22 tuổi). Chị V. chính là người bỏ rơi con mình trên xe taxi rạng sáng 2/12.

Trao đổi trên Thanhnien, ông Liêm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), người nhận là ông dượng của bé Bo- bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, cho biết, bé Bo tên thật là Đinh Gia Huy, sinh lúc 13h30 ngày 30/5/2013 tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, mẹ bé tên là Hồ Thị Thu V. (22 tuổi). Bà xã của ông Liêm là dì ruột của cha bé Bo.

Sau khi sinh con xong, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị V đã nhờ ông Liêm chăm sóc bé Bo. Hàng tháng vợ chồng chị V có chu cấp cho bé Bo 3 triệu đồng. Tuy nhiên việc này chỉ duy trì được vài tháng đầu tiên.

Cách đây không lâu, ông Liêm đi mổ mắt nên gửi bé Bo cho bên nội của cháu. Đến khi xuống đón bé về thì người nhà bảo mẹ của bé đã đưa bé Bo đi. Ông Liêm cũng khẳng định, người phụ nữ bỏ bé Bo trên xe taxi vào rạng sáng 2/12 chính là mẹ đẻ của bé.

Hỉnh ảnh bé trai 2 tuổi trước khi bị bỏ rơi (Ảnh infonet)

Hiện ông Liêm đã cung cấp cho cơ quan chức năng những tấm hinh, sổ khám bệnh, đồ chơi ...của bé Bo, nhưng không đủ căn cứ pháp lý xác định ông là thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, cho biết theo quy định, ông Liêm vẫn chưa đủ giấy tờ có tính pháp lý để xác nhận là thân nhân của bé. Cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn thành các thủ tục trong thời gian sớm nhất để đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuoitre, ông Liêm cho hay sáng ngày 8/12 sẽ tiếp tục lên UBND phường để mong nhận lại bé Bo trước khi bé bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội. Ông Liêm cũng chia sẻ thêm, mẹ ruột của bé đã đồng ý đến phường làm thủ tục để nhận con và có thể người mẹ này cũng đến phường vào ngày 8/12.

Như tin tức đã đưa, đêm 1/12, một người phụ nữ ôm đứa trẻ đón taxi của hãng Vinasun tại dạ cầu Ông Lớn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rồi yêu cầu tài xế lái xe đi lòng vòng trong suốt 2 giờ. Rạng sáng ngày 2/12, đến cầu Kênh Xáng, P.1, Q.2, người này gửi đứa trẻ lại cho tài xế với lí do vào nhà lấy tiền trả cước phí rồi biến mất dạng.

Sau đó, tài xế taxi đã đưa bé trai này đến UBND phường 1, Quận 8, TP.HCM để trình báo vụ việc.

Sáng 3/12, ông Liêm cùng mẹ ruột đến UBND phường xin nhận lại cháu bé nhưng phường yêu cầu cung cấp các giấy tờ xác minh nhân thân. Do không cung cấp được các giấy tờ liên quan nên ông Liêm cùng mẹ ra về. Chiều 4/12, ông Liêm mang theo ảnh của bé trai cùng các sổ khám sức khỏe của bé đến UBND, mong được nhận lại bé tuy nhiên ông vẫn phải ra về tay không.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news