Tin mới

Tiết lộ khả năng của đàn ông qua chiều dài ngón tay

Thứ tư, 04/03/2015, 15:39 (GMT+7)

Chiều dài ngón tay trỏ và ngón tay áp út của phái mạnh có mối liên hệ chặt chẽ với mức độ tử tế với phụ nữ, khả năng tư duy và cả nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh.

 

Chiều dài ngón tay trỏ và ngón tay áp út của phái mạnh có mối liên hệ chặt chẽ với mức độ tử tế với phụ nữ, khả năng tư duy và cả nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh.

Về mức đội đối xử tốt với phụ nữ

Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences cho thấy những người đàn ông có ngón tay trỏ ngắn và ngón tay áp út dài thì sẽ có chiều hướng đối xử tốt với phụ nữ hơn những người còn lại. Ccas nàh khoa hcoj giải thích rằng đó có thể là kết quả của sự tiếp xúc với hormone giới tính trong tử cung của mẹ.

Các tác giả nghiên cứu lý giải, những người sở hữu ngón tay đeo nhẫn dài thường tiếp xúc nhiều nội tiết tố nam testosterone trong thai kì, tạo nên nhiều hành vi hung hăng hơn.

                                                        

Chiều dài ngón tay trỏ và ngón áp út của phái mạnh có thể tiết lộ nhiều điều (ảnh minh hoạ)

Về khả năng tư duy

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí tâm lý của Anh cho thấy trẻ em ở cả hai giới, chiều dài các ngón tay có mối liên quan đến điểm kiểm tra SAT (kỳ thi kiểm tra kỹ năng tư duy cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ). Một số nhà khoa học đã sao chép lòng bàn tay của trẻ và đo chỉ số các ngón tay. Sau đó, họ so sánh các số liệu này với điểm thi SAT của những bé tham gia thí nghiệm. Các bé có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón áp út đều có điểm trung bình cao hơn ở phần thi toán so với nói. Những bé gái có tỷ lệ ngón tay lớn hơn (ngón áp út dài hơn ngón trỏ) lại có điểm phần thi nói tốt hơn toán.

Nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Ung thư của Anh vào năm 2000 cho thấy nam giới có ngón trỏ ngắn hơn so với ngón tay đeo nhẫn có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn

Các nhà nghiên cứu ghi chép tỷ lệ chiều dài ngón tay ở 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 nam giới khỏe mạnh trong giai đoạn 15 năm.

Những người đàn ông có ngón trỏ dài tương đương hoặc dài hơn ngón áp út có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn so với những người có ngón trỏ ngắn. Tuy nhiên, mức độ tác động của ung thư tiền liệt tuyến lên những người này cũng khá thấp, vì vậy nam giới có tỷ lệ ngón tay nhỏ hơn không nên quá lo lắng.

Kích thước "cậu nhỏ"

Bạn có thể không tin nhưng kết quả nghiên cứu trên tạp chí nam học Journal of Andrology đã chứng minh chiều dài ngón tay của nam giới có mối liên hệ với kích thước "cậu nhỏ". Nghiên cứu được tiến hành trên 144 người đàn ông trưởng thành.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ chiều dài ngón trỏ/ngón áp út càng ngắn thì "cậu nhỏ" càng dài. Theo các nhà khoa học, sự tiếp xúc với testosterone trong tử cung cũng là nguyên nhân của điều này.

Xem video: Nhện độc khổng lồ xơi tái rắn đuôi chuông

 

 

Thoa Nguyễn (Livescience)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news