Tin mới

Tiết lợn có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng có 3 nhóm người không nên ăn

Thứ năm, 07/06/2018, 09:09 (GMT+7)

Tiết lợn không chỉ giúp ngăn ngừa thiếu máu, hỗ trợ giảm cân mà còn ngăn ngừa lão hóa và nhiều lợi ích khác.

Tiết lợn không chỉ giúp ngăn ngừa thiếu máu, hỗ trợ Giảm cân mà còn ngăn ngừa lão hóa và nhiều lợi ích khác.

Mặc dù nội tạng động vật, đặc biệt là của lợn không được khuyến khích sử dụng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận lợi ích của nó, bài viết này sẽ giới thiệu với bạn về món tiết lợn.

Loại thực phẩm này không chỉ có giá thành rẻ mà còn là nguồn dinh dưỡng rất phong phú.

Theo nghiên cứu, lượng protein trong tiết lợn chiếm khoảng 74%, gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà.

Cứ 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn nạc. Không chỉ vậy, do chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể của con người nên tiết lợn rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa.

Lợi ích của tiết lợn

Tiết lợn có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng có 3 nhóm người không nên ăn - Ảnh 1.

- Ngăn ngừa thiếu máu: Vì tiết lợn có chứa hàm lượng sắt cao và dễ dàng hấp thụ nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Chính vì vậy, loại thực phẩm giá rẻ này đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra, tiết lợn còn chứa nguyên tố vi lượng Coban, giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

- Chữa lành vết thương: Theo các nghiên cứu, trong tiết lợn có chứa một chất có thể loại bỏ các tế bào bị hoại tử, tế bào bị tổn thương cũng như đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Ngoài ra, trong tiết lợn có chứa vitamin K, thúc đẩy máu đông nhanh hơn, từ đó giúp cầm máu nhanh chóng. Những người bị thương nhẹ nếu ăn một lượng tiết vừa phải thì vết thương sẽ chóng lành.

- Chống lão hóa: Có nhiều nguyên tố vi lượng trong tiết lợn, ăn trong thời gian dài giúp da dẻ của phụ nữ hồng hào, tươi trẻ hơn. Đồng thời, loại thực phẩm này còn chứa nhiều photpholipit, giúp trì hoãn sự láo hóa.

Không chỉ vậy, chất này còn có thể làm tăng lượng axetyl choline, giúp các tế bào thần kinh được liên kết nhanh chóng, từ đó cải thiện trí nhớ của con người. Những người già, bệnh nhân mắc chứng Alzheimer nên ăn nhiều tiết lợn.

- Hỗ trợ giảm cân: Đối với những người đang có mong muốn giảm cân, tiết lợn là một thực phẩm rất tốt.

Bởi giá thành của nó không chỉ rẻ mà tiết lợn còn chứa nhiều chất sắt, có thể ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm béo.

- Làm sạch các hạt kim loại gây hại trong cơ thể: Tiết lợn là thực phẩm rất tốt cho những công nhân thường xuyên phải làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn như xưởng dệt may,… vì tiết có thể loại bỏ được bụi bẩn và các hạt kim loại có hại trong cơ thể.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và phát hiện thấy lượng protein trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit trong dạ dày sẽ sinh ra một loại chất có thể khử trùng ruột.

Chất này có thể tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do các hạt kim loại tạo thành, sau đó loại bỏ các vật chất gây hại ra ngoài cơ thể thông qua quá trình bài tiết.

Những người không nên ăn tiết lợn:

- Người mắc bệnh tim mạch: Tiết lợn chứa hàm lượng cholesterol cao nên không thích hợp với những người vốn mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, những người đang trong quá trình điều trị chống bệnh máu đông cũng không nên ăn tiết lợn.

- Người bị chảy máu đường tiêu hóa: Tiết lợn nhiều sắt nên người ăn nhiều tiết lợn sẽ đi ra phân có màu đen.

Trong khi đó, người bị chảy máu đường tiêu hóa cũng đi ra phân đen, điều này có thể gây ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra cũng như điều trị của bác sĩ.

- Người bị xơ gan: Mặc dù những người khỏe mạnh ăn tiết lợn có thể giúp bảo vệ gan nhưng nếu người mắc xơ gan tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra lượng protein dư thừa, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

*Theo sohu/health.sina 

Hà Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news