Tiểu hành tinh khổng lồ sắp lướt qua Trái Đất

Thứ sáu, 09/10/2015, 19:38 (GMT+7)

Mới đây, NASA vừa công bố hình ảnh một tảng đá khổng lồ đang tiến gần Trái Đất trong 48 giờ tới.

Tảng đá mà NASA công bố là tiểu hành tinh có tên 86666 (2000 FL10), bán kính khoảng 2,6 km, tốc độ tiến đến Trái Đất là 64,374 km/giờ. Tuy nhiên tiểu hành tinh này chỉ sượt qua Trái Đất vào cuối tuần này ở khoảng cách 25.228.800 km. Kích thước của tiểu hành tinh này ước tính lớp gấp 15 lần các thiên thạch khác.

Giả thiết đưa ra nếu tiểu hành tinh khổng lồ nay va chạm với Trái đất thì chuyện gì sẽ xảy ra? Nhiều nhà khoa học cho rằng tiểu hành tinh  86666 đâm trực diện Trái Đất sẽ khiến tầng ozone bị phá hủy, làm thay đổi khí hậu, tạo ra sóng thần cao ít nhất 91 mét, giết chóc cộng đồng người ven biển.

Thiên thạch khổng lồ 86666 đang tiến về phía trái đất. Ảnh: NASA

Chia sẻ trên báo Anh Daily Express, giáo sư thiên văn học Bill Napier tại ĐH Buckinghamshire (Anh) cho biết: "Những mối nguy hiểm tương tự vẫn có thể ập đến trong tương lai. Các tiểu hành tinh có thể bị đẩy khỏi quỹ đạo bằng tên lửa. Hiện vẫn còn nhiều tiểu hành tinh có thể đe dọa trái đất mà chúng ta vẫn chưa phát hiện".

Theo NASA, đây là một trong những thiên thạch lớn nhất từng tiếp cận chúng ta trong thời gian gần đây và trong tương lai gần không có tiểu hành tinh hoặc sao chổi nào được dự kiến sẽ tác động đến trái đất.

Trang Vũ (tổng hợp)