Tin mới

Tìm "bản lĩnh đàn ông" ở phòng khám chui

Thứ tư, 12/03/2014, 16:13 (GMT+7)

Phòng khám đa khoa Elizabeth, TP HCM tiếp nhận bệnh nhân cắt dây thần kinh lưng dương vật để kéo dài thời gian xuất tinh, dù không được phép.

Phòng khám đa khoa Elizabeth, TP HCM tiếp nhận bệnh nhân cắt dây thần kinh lưng dương vật để kéo dài thời gian xuất tinh, dù không được phép.

Vụ việc được phát hiện ngày 11/3 khi Thanh tra Sở Y tế TP HCM bất ngờ đến kiểm tra cơ sở y tế tư nhân Elizabeth trên đường Thành Thái, quận 10.

Tìm
Nhiều bệnh nhân đến điều trị bệnh tại phòng khám mà không biết phòng khám không được phép chữa các loại bệnh của họ

Bệnh nhân nam 28 tuổi nhà ở quận Tân Phú cho biết anh đã điều trị ở Phòng khám đa khoa Elizabeth gần một tuần.

"Tôi bị đau bìu, sợ mất thời gian nên không đến bệnh viện công mà đến phòng khám tư. Họ bảo tôi có thể bị viêm nhiễm do quy đầu nên bác sĩ tư vấn cắt da quy đầu với giá 3 triệu đồng", anh này nói.

Sau đó các bác sĩ tiếp tục thuyết phục anh cắt dây thần kinh lưng dương vật với chi phí 6,8 triệu đồng. Vì tin tưởng và cũng muốn điều trị nhanh để đi làm, nam thanh niên đã chấp nhận. Đã 4 ngày kể từ khi mổ, ngày nào bệnh nhân cũng phải đến phòng khám để truyền dịch, vật lý trị liệu soi đèn, thuốc men... với chi phí 2,6 triệu đồng mỗi ngày.

Một bệnh nhân nam khác cũng thừa nhận mình được cắt dây thần kinh lưng dương vật để điều trị xuất tinh sớm. "Tôi nghe nói phương pháp này hiệu quả nên nghe theo. Chi phí điều trị chưa hoàn chỉnh đã là hơn 10 triệu đồng", anh này nói.

Về phương pháp cắt dây thần kinh lưng dương vật để kéo dài thời gian xuất tinh, các chuyên gia Nam khoa cho rằng không hiệu quả. "Nhiều người nghe quảng cáo hoặc tư vấn rồi nghe theo, tuy nhiên cho đến nay cách điều trị này không thu lại kết quả như mong muốn", một tiến sĩ Nam học nói.

Tại thời điểm thanh tra, lực lượng chức năng còn phát hiện phòng khám này làm tinh dịch đồ, thử nồng độ nội tiết tố nam cho nhiều nam bệnh nhân. "Đây là những kỹ thuật mà phòng khám không được phép thực hiện", một thanh tra viên cho biết.

Tìm
Bệnh nhân đau bụng, sau khi được đốt nội soi, liên tục 3 ngày sau chị phải đến truyền dịch mỗi ngày tốn hơn triệu đồng

Cùng với các bệnh nhân nam, cơ sở này còn tiếp nhận bệnh nhân nữ và cũng được áp dụng các kỹ thuật điều trị lố khả năng của phòng khám tư. Cụ thể, chị Tuyết, 44 tuổi, bị đau bụng dưới và được chẩn đoán là "có khả năng u xơ". "Bác sĩ cho biết sẽ trị lành bằng phương pháp đốt nội soi. Tiền khám, phẫu thuật và truyền địch tổng cộng hơn 14 triệu đồng rồi", chị nói.

Chị Dương Thị Lan, 30 tuổi, ở Đăk Lăk mới vào phòng khám sáng 11/3 cũng được các bác sĩ "phán" mắc bệnh viêm lộ tuyến giống như chị Tuyết. "Chỉ trong sáng nay, tôi đã phải trả hơn 12 triệu đồng để đốt nội soi, tiền thuốc và dịch truyền".

Trước những sai phạm trên, đại diện thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu phòng khám phải tháo bỏ các quảng cáo điều trị nam khoa trên mạng, ngừng ngay các kỹ thuật không được phép thực hiện. Ngoài ra, đại diện phòng khám cũng phải đến Sở Y tế để làm rõ mọi sai phạm và nhận quyết định xử phạt trong vài ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news