Tin mới

Tim Cook gợi ý 'mua iPhone cho mẹ bạn' sau lời phàn nàn về chất lượng video

Thứ sáu, 09/09/2022, 18:44 (GMT+7)

CEO của Apple, Tim Cook đã đưa ra lời gợi ý hay ho dành cho những tín đồ iPhone khi trả lời câu hỏi về việc gửi video từ Android sang iPhone.

Tại sự kiện Tại sự kiện VOX MEDIA tối 8/9, Tim Cook đã trả lời câu hỏi của khán giả về việc cải thiện tính năng gửi tin nhắn trên nhiều thiết bị. "Tôi không nghe thấy người dùng yêu cầu phải đặt nhiều tâm huyết vào điều đó ở thời điểm này. Tôi rất muốn bạn chuyển sang dùng iPhone".

Tuy nhiên, một khán giả bên dưới đã giơ chiếc iPhone của mình lên, sau đó nói anh và mẹ mình không thể gửi video cho nhau vì bà dùng thiết bị khác. "Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone", Cook nói khiến đám đông cười ồ lên.

Từ lâu, Apple đã bị chỉ trích vì không áp dụng tiêu chuẩn Rich Communications Services (RSC) để cải thiện chất lượng hình ảnh, video và văn bản khi nhắn tin giữa các thiết bị. Apple hiện đang sử dụng SMS và MMS, những phương pháp chỉ cho gửi tin nhắn văn bản đã có từ nhiều thập kỷ trước.

Tim Cook gợi ý 'mua iPhone cho mẹ bạn' sau lời phàn nàn về chất lượng video
Tim Cook gợi ý 'mua iPhone cho mẹ bạn' sau lời phàn nàn về chất lượng video

Đây là lý do tại sao một số người dùng phàn nàn về các video được chuyển đổi chất lượng kém khi gửi từ thiết bị Android sang iPhone. Đó cũng là lý do tại sao văn bản Android xuất hiện màu xanh lá cây trên iPhone - không phải màu xanh lam như iMessages. Động thái này đã khiến người dùng bị kẹt trong hệ sinh thái của Apple trong nhiều năm. Đây là điều mà các lãnh đạo hãng đã thừa nhận trong các văn bản pháp lý được tiết lộ vào năm 2021.

Giám đốc điều hành Phil Schiller của Apple cho biết: “Việc chuyển iMessage sang Android sẽ gây hại nhiều hơn là giúp ích cho chúng tôi".

Đặc biệt, Google đã lên tiếng công khai về việc thúc giục Apple áp dụng RCS. Vào đầu tháng 8, Google đã tấn công Apple một cách trắng trợn thông qua chiến dịch trên trang web của mình.

"Những vấn đề này tồn tại bởi vì Apple từ chối áp dụng các tiêu chuẩn nhắn tin hiện đại khi mọi người sử dụng iPhone và điện thoại Android nhắn tin cho nhau", trang web Android cho biết.

(Theo Yahoo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news