Tin mới

 Dự án giáo dục của TikTok đồng hành cùng GenZ

Thứ tư, 07/09/2022, 09:53 (GMT+7)

Sinh ra trong kỷ nguyên số, Gen Z thoả sức sáng tạo mỗi ngày cùng #LearnOnTikTok.

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2012. Khi các thế hệ đi trước dần trưởng thành và tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội, cũng là lúc chúng ta chào đón sự phát triển của thế hệ kế cận, Gen Z. 

Đối với nhóm người thuộc thế hệ này, công nghệ giờ đây đã trở thành một phần gắn bó không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Việc học hành, vui chơi, giải trí không còn gắn liền với những phương pháp hay trò chơi truyền thống, dân gian mà đi kèm với Internet, mạng xã hội, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI). 

Gen Z được sinh ra trong thời kỳ phát triển hưng thịnh của Internet và các sản phẩm công nghệ. Chính vì vậy, họ được xem như những “người bản địa” trong thế giới kỹ thuật số. Thêm vào đó, họ cũng có thể vận dụng lợi thế này cực kỳ hiệu quả khi muốn tìm kiếm thông tin hoặc sáng tạo những điều mới mẻ.

TikTok hấp dẫn Gen Z bởi vì cách mà nền tảng này hướng đến chủ yếu tập trung vào video dạng ngắn, dễ sử dụng và dễ lan tỏa. Nó cũng đáp ứng hoàn hảo cho mong muốn chứng tỏ bản thân và thể hiện sự sáng tạo bản thân của Gen Z. Với hashtag #LearnOnTikTok, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin bổ ích với nội dung thuộc các lĩnh vực khác nhau trong đời sống được thể hiện qua lăng kính Gen Z.

Buổi gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung cho #LearnOnTikTok tại Hà Nội, tháng 6/2022 (Ảnh: TikTok Việt Nam)
Buổi gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung cho #LearnOnTikTok tại Hà Nội, tháng 6/2022 (Ảnh: Tiktok Việt Nam)

Từ những kiến thức học ở trường với các môn Toán, Văn, Tin học, Tiếng Anh… đến những mẹo vặt, kỹ năng nấu ăn, làm đẹp ở nhà… tất cả đều quen thuộc và xoay quanh cuộc sống hàng ngày của những người trẻ hiện nay.

Loạt video chia sẻ các tips học dạy và học tiếng Anh được đầu tư kỹ lưỡng, những bài giảng vật lý từ các ví dụ thực tế trong cuộc sống hay bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại là ba trong các chủ đề thường xuyên xuất hiện trên xu hướng.

Ngoài những vấn đề về học thuật, nhiều video kèm hashtag #LearnOnTikTok của các bạn trẻ Gen Z còn mang nội dung truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng như “những điều tích cực trong cuộc sống”, “bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng”, “cách up mood hữu hiệu”… 

Với hàng loạt những video có nội dung tích cực, #LearnOnTikTok đã mang đến nhiều nội dung giá trị, giàu thông tin trên nền tảng TikTok, đồng thời đã thu về được kết quả ấn tượng với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung và hơn 330 tỷ lượt xem.

Và để kỷ niệm 2 năm thực hiện chiến dịch, #LearnOnTikTok mang đến thử thách mới cùng thông điệp “1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…” với mong muốn đón nhận thêm nhiều chia sẻ ý nghĩa và tích cực. Các video với nội dung hợp lệ cùng gắn hashtag #LearnOnTikTok trong thời gian từ 5/9 đến 18/9 sẽ có cơ hội bước chân vào “đường đua” để chinh phục hàng loạt giải thưởng giá trị đến từ TikTok. Ngoài ra, 200 người có thành tích cao nhất sẽ giành tấm vé để tham dự tiệc kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok, một bữa tiệc vinh danh các nhà sáng tạo nổi bật và những màn biểu diễn của các ngôi sao đình đám Vpop.

#LearnOnTikTok đã đạt được nhiều thành tựu sau 2 năm
#LearnOnTikTok đã đạt được nhiều thành tựu sau 2 năm

Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng giải trí, TikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, toả sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

>> Xem thêm: 'Du lịch hoang dã' theo lời quảng bá của Tiktoker, 7 người bị lũ quét đoạt mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: LearnOnTikTok GenZ TikTok