Tin mới

Tìm hiểu Honda CB1000RA : Chiếc xe gây tai nạn trong đoàn phượt phân khối lớn

Thứ sáu, 13/03/2015, 09:38 (GMT+7)

Vụ tai nạn giữa đoàn motor phượt phân khối lớn và đoàn đua xe\nđạp tại Đồng Nai vừa qua đã có quyết định khởi tố vụ án, và phương tiện\n"thủ phạm" trong vụ án này là chiếc nakedbike Honda CB1000RA

Vụ tai nạn giữa đoàn motor phượt phân khối lớn và đoàn đua xe đạp tại Đồng Nai vừa qua đã có quyết định khởi tố vụ án, và phương tiện "thủ phạm" trong vụ án này là chiếc nakedbike Honda CB1000RA.

 

 

Một trong số những câu hỏi được đặt ra, đó là bên cạnh yếu tố chủ quan là người điều khiển phương tiện đã sai, thì liệu có phải chiếc Honda CB1000RA là một con ngựa bất kham, khó điều khiển dẫn đến tai nạn trên.

Trong giới chơi xe phân khối lớn, dòng xe khó điều khiển nhất là dòng sportbike với những chiếc xe tốc độ cao, gia tốc lớn và rất "hỗn" ga, người giàu kinh nghiệm cũng không dám chắc có thể tự tin khống chế hoàn toàn những chú ngựa này. Tuy nhiên, Honda CB1000RA lại là chiếc naked phân khối lớn, được ưa chuộng không phải do tốc độ cực tốt mà ngược lại, đó là khả năng sử dụng dễ dàng cùng với độ bền bỉ, tin cậy cao, và hiếm khi gặp phải "dớp" tai nạn.

Honda CB1000 là chiếc naked-bike nổi tiếng của Honda, ra đời từ năm 2007. Phiên bản CB1000RA ra mắt từ năm 2011, là phiên bản nâng cấp từ CB1000R khi chữ A là thể hiện xe được trang bị thêm hệ thống chống bó cứ phanh ABS. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch.

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp với van kiểm soát không khí giúp bộ phận tiếp nhiên liệu phản ứng tốt hơn với những thay đổi nhỏ ở vị trí bướm ga. Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp, giúp giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu tiêu hao, đồng thời hỗ trợ tay ga tăng giảm tốc mượt mà hơn.

Để xe tăng tốc nhanh hơn, nhà sản xuất đã có thêm các bước cải tiến theo xu hướng giảm trọng lượng xe như sử dụng mâm xe 17 inch đúc bằng hợp kim nhôm, khung xe kiểu xương sống đơn (Mono-Backbone) chế tạo bằng công nghệ đúc GDC(Gravity Die-Cast)...

Honda CB1000 có thiết kế gọn gàng với ngoại hình mang nhiều đường nét phù hợp giới trẻ. Phần khung sườn bằng chất liệu nhôm hợp kim để giảm trọng lượng, vị trí ngồi rộng rãi cùng bộ giảm xóc hoạt động ổn định, cho cảm giác dễ chịu.

Như vậy, có thể thấy bản thân Honda CB1000 là một chiếc xe rất lành và an toàn khi vận hành. Do vậy, vấn đề nằm ở chính khả năng và ý thức của mỗi biker khi ra đường có đủ làm chủ chiếc xe hay không. Hy vọng rằng những ai đam mê và sở hữu những chiếc phân khối lớn sẽ cẩn trọng hơn để mọi người bớt đi định kiến về những chiếc xe chiến mã này.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news