Tin mới

Tìm ra nguyên nhân khiến con bạn học dốt Toán

Thứ tư, 24/09/2014, 16:23 (GMT+7)

Con bạn học dốt môn Toán là do các bà mẹ bị thiếu hụt một lượng hoóc môn quan trọng trong quá trình mang thai. Loại hoóc môn này rất quan trọng với khả năng tư duy của trẻ.

Con bạn học dốt môn Toán là do các bà mẹ bị thiếu hụt một lượng hoóc môn quan trọng trong quá trình mang thai. Loại hoóc môn này rất quan trọng với khả năng tư duy của trẻ.

Nghiên cứu được thực hiển bởi tiến sĩ Martijn Finken đến từ Trung tâm Y tế Đại học VU (Amsterdam, Hà Lan) và các cộng sự của ông cho thấy, phụ nữ thiếu hoóc môn khi mang thai sẽ đẫn đến việc con học dốt toán về sau này.

Nghiên cứu tiến hành trên 1.200 đứa trẻ từ khi chúng còn ở trong bụng mẹ đến khi chào đời và đi học cho đến khi 5 tuổi.

Lượng hoóc môn mà các nhà nghiên cứu đề cập đến trong công trình khoa học của mình là thyroxine.

                                         

Con học dốt Toán là do mẹ thiếu hoóc môn khi mang thai

Kết quả cho thấy, những đứa trẻ nào tiếp xúc với mức thyroxine thấp nhất trong bào thai tăng 90% nguy cơ xếp ở nửa cuối lớp về khả năng toán học. Điều này vẫn đúng ngay cả khi nhóm nghiên cứu tính đến nền tảng gia đình và sức khỏe khi chào đời của trẻ.

Báo cáo cũng cho thấy sự thiếu hụt hoóc này không liên quan đến khả năng từ vựng cũng như ngôn ngữ của bọn trẻ. Tiến sĩ Finken cho rằng thyroxine có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tư duy về con số của bộ não con người.  thyroxine là hoóc môn truyền từ mẹ sang con trong bụng mẹ và vô cùng thiết yếu đối với sự phát triển của não bộ. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ đang mang thai không hay biết về điều đó.

Tiến sĩ Finken và các cộng sự sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của bọn trẻ trong suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. "Chúng tôi sẽ theo sát bọn trẻ để xem liệu vấn đề này có còn tồn tại tới giai đoạn trưởng thành hay không", ông Finken cho biết.

Để giải quyết vấn đề này, ông cho biết, cách đơn giản bằng cách kiểm tra thyroxine của người phụ nữ ở thời kỳ đầu mang thai và cho họ dùng bổ sung hoóc môn này nếu cần.

Các bác sĩ từng thử làm việc này trong quá khứ nhưng chẳng mấy thành công. Ông Finken tin rằng, đó là vì việc bổ sung thyroxine không được thực hiện đủ sớm. Theo ông, phụ nữ cần phải uống thuốc bổ sung thyroxine trong 4 tuần đầu tiên của thai kỳ.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail/Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Uống nước cam thế nào là đúng cách

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news