Tin mới

Tìm thấy nữ sinh Hà Tĩnh mất tích bí ẩn sau khi thi trượt

Thứ bảy, 03/08/2019, 22:31 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng mất tích bí ẩn, cháu Trần Thị Thùy L. (SN 2004, trú thôn An Lộc, xã Thạch Châu) được công an tìm thấy ở phố đi bộ Hà Nội.

Theo tin tức trên Infonet, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết Trần Thị Thùy L. (SN 2004, trú thôn An Lộc, xã Thạch Châu)  - nữ sinh "mất tích"  vừa được đơn vị này tìm thấy, đưa về bàn giao cho gia đình.

Trước đó, chiều ngày 29/6, Trần Thị Thùy L.cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ rời khỏi nhà mà không nói với gia đình là đi đâu. Tối đến, không thấy con gái về, bố mẹ L. và người thân mới tá hỏa đi tìm kiếm. Sau nhiều ngày tìm kiếm tung tích con gái nhưng không có kết quả, gia đình nữ sinh này đã báo Công an huyện Lộc Hà để hỗ trợ tìm kiếm.

Theo anh Chung - bố L. chia sẻ, tối hôm đó, gia đình gọi vào số điện thoại mà L. mang theo nhưng máy bận. Bạn bè cùng lớp vẫn thấy L. online Facebook mấy ngày sau đó nhưng chỉ theo dõi mà không bình luận hay trả lời ai. Khoảng một tuần lại đây thì không thấy L. online nữa.

Nữ sinh nghi bị bắt cóc sang Camphuchia đã được đưa về gia đình. Ảnh internet

Đến ngày 19/7, có kẻ lạ nhắn tin vào điện thoại thông báo cháu L. được một người phụ nữ tên Liên đưa sang Lào rồi bán sang Campuchia với giá 1.000 USD.

“Họ liên tục nhắn tin và gửi email vào điện thoại yêu cầu đưa tiền sang để chuộc con về. Gia đình đề nghị được nói chuyện với L. nhưng họ không đồng ý”, chị Thu - vợ anh Chung cho biết.

Cũng theo chị Thu, sau khi nhận được tin nhắn từ người lạ, gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng, đồng thời vay mượn tiền để sang Lào và Campuchia tìm con. Sau đó, gia đình chị được yêu cầu vào TP.HCM, lên cửa khẩu ở Tây Ninh rồi mua sim điện thoại bên Campuchia để liên lạc và làm theo hướng dẫn của họ. Gia đình đến điểm hẹn ở bên Campuchia nhưng không gặp được ai. Anh Chung cũng không liên lạc được với những người đã hẹn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an Hà Tĩnh xác định cháu L. đang ở khu vực Hà Nội. Ngay sau đó, Công an huyện Lộc Hà đã cử 3 trinh sát ra Hà Nội phối hợp với cơ quan địa phương truy tìm tung tích của L..

Đến tối 2/8/2019, tổ công tác phát hiện cháu L. đang đi chơi tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm nên đã lập tức đưa L. về Hà Tĩnh ngay trong đêm.

Báo Thanh Niên đưa tin, một cán bộ điều tra Công an huyện Lộc Hà cho biết, L. khai do thi vào lớp 10 không đậu nên buồn chán bỏ nhà đi. L. bắt xe ra Hà Nội chơi và ăn ở suốt 1 tháng tại nhà người bạn của nữ sinh này. L. cũng khẳng định không bị bắt cóc tống tiền và cũng không biết ai là người đã nhắn tin nói em đang ở Campuchia cho gia đình em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news