Tin mới

Tin giáo dục 8/1: Bộ GD&ĐT lên tiếng về vụ nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm

Thứ tư, 08/01/2020, 15:22 (GMT+7)

Tin giáo dục 24h, tin giáo dục mới nhất ngày 8/1: Bộ GD&ĐT lên tiếng về việc nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm; Phụ huynh lao vào ẩu đả, đánh cả thầy hiệu phó ở TP.HCM;…

Bộ GD&ĐT lên tiếng về việc nam sinh tử vong khi đi trải nghiệm

Theo tin tức từ Tiền phong, sau sự việc nam sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) tử vong vì bị tai nạn ở điểm đi hoạt động trải nghiệm, Bộ GD&ĐT lưu ý với các Sở GD&ĐT trên toàn quốc chú ý chỉ đạo các trường học phải xây dựng kế hoạch trải nghiêm, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp... cho học sinh phải phù hợp, khả thi về khoảng cách địa lý, sức khỏe học sinh. Đặc biệt, chương trình, kế hoạch hoạt động trải nghiệm phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia.

Ảnh: Tiền phong

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cho biết, ngày 7/01/2020, Bộ GD&ĐT đã nhận được báo cáo ban đầu của Sở GD&ĐT Sóc Trăng về việc một học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai bị tử vong trong khi tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế tại Đà Lạt ngày 2/01/2020.

Ông Linh cũng cho biết, sau sự việc đau lòng này, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Sóc Trăng chỉ đạo lãnh đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp gia đình học sinh, các đoàn thể nhà trường tổ chức chu đáo các thủ tục, chế độ cho học sinh đã mất; Phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc, biện pháp xử lý, trách nhiệm quản lý ...

TP.HCM: Phụ huynh lao vào ẩu đả, đánh cả thầy hiệu phó

Theo tin tức từ Vietnamnet, chiều 7/1, khu vực cổng trường tiểu học Trần Quang Cơ náo loạn khi 2 nhóm phụ huynh học sinh ẩu đả, chửi bới nhau.Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn của 2 học sinh khối lớp 3 mà người lớn can dự vào nên sinh lớn chuyện. Thấy ẩu đả, thầy hiệu phó nhà trường và lực lượng bảo vệ dân phố vừa nhận tin báo đã đến hiện trường can thiệp.

Cổng trường tiểu học Trần Quang Cơ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh:Vietnamnet

Nhưng 1 nhóm phụ huynh học sinh tấn công khiến 3 người bị thương tích. Ngoài ra có 1 phụ huynh học sinh cũng bị thương. Khi Công an có mặt thì tình hình mới được ổn định và hiện đang điều tra làm rõ vụ việc.

Huế: Phát hiện 'thịt gà có giòi' trong cơm học sinh

Theo tin tức từ VTC, dư luận Thừa Thiên - Huế xôn xao trước thông tin thịt gà có giòi phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở một trường tiểu học. Sự việc bắt nguồn từ sáng 5/1 khi phụ huynh có con theo học tại lớp 3/7 trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Huế) bày tỏ lo ngại phát hiện thịt gà cho học sinh bán trú có giòi.

Ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế - cho hay phòng đang cho kiểm tra, xác minh và lãnh đạo trường Tiểu học Trần Quốc Toản cũng có buổi làm việc với bộ phận cung cấp thức ăn.

Ông Dương Quang Nam - hiệu trưởng - thông tin bên cung cấp thịt gà phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú của nhà trường khẳng định, sinh vật được phát hiện trong thịt gà không phải giòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn cho gà.

Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà. Vị hiệu trưởng cũng khẳng định đến nay, chưa xảy ra ngộ độc thực phẩm hay những biểu hiện liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news