Tin mới

Tin giáo dục ngày 20/12: Giáo viên được thưởng tết lên đến 30 triệu đồng

Thứ sáu, 20/12/2019, 17:21 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục hot nhất ngày 20/12: Mỗi giáo viên được thưởng tết đến 30 triệu đồng; Nữ sinh Việt đạt thành tích học tập xuất sắc toàn diện tại Mỹ;…

Giáo viên được Thưởng Tết lên đến 30 triệu đồng

Theo tin tức từ Thanh niên, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), cho biết hằng năm thành phố luôn có khoản tiền hỗ trợ chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố. Và như vậy, tùy theo năm, giáo viên được nhận khoảng 1,5 triệu đồng/người.

Ảnh: Thanh niên

Bên cạnh đó, ông Phú nói thêm, thời điểm này cũng trùng thời gian kết thúc tài khóa của năm 2019 nên các trường cân đối các khoản tiết kiệm trong năm để giáo viên nhận khoản tiền từ quỹ phúc lợi… gọi chung là “thưởng tết” cho có không khí.

Tại Trường THPT Nguyễn Du, nếu gộp thêm cả tiền thu nhập tăng thêm theo quy định về thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý và khoản thu nhập do tiết kiệm trong năm sau khi đã chi hết các khoản tài chính của nhà trường, dịp cuối năm, tùy theo bậc lương, thâm niên, mỗi giáo viên nhận từ 15 đến khoảng 30 triệu đồng.

Được biết trong dịp này, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường phải công khai kết quả đánh giá cán bộ, giáo viên, mức thu nhập tăng thêm và tạo điều kiện cho từng thành viên của đơn vị tham gia giám sát. Do thời điểm gần Tết Nguyên đán có đơn vị giáo viên nhận thu nhập tăng thêm nhiều, có đơn vị giáo viên nhận ít, lãnh đạo nhà trường cần lắng nghe ý kiến của tập thể trong đơn vị để chọn phương án điều tiết phù hợp cho các năm tiếp theo.

Trò chưa thi, thầy đã đăng đề và đáp án lên facebook

Theo Tiền phong, ngày 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Vật lý. Sau khi hoàn thành bài thi, nhiều học sinh tỏ ra bức xúc vì cho rằng cả đề thi, đáp án được thầy Lê Trung Anh Nghĩa, tổ trưởng tổ vật lý của trường đăng lên Facebook cá nhân từ trước đó.

Ảnh: Tiền phong

Ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp cho biết, trường có nghe phản ánh thông tin đề thi và đáp án học kỳ I môn vật lý (thi sáng 17/12) xuất hiện trên mạng xã hội, trước khi học sinh bước vào giờ thi.

Theo ông Hải, qua làm việc thầy Nghĩa cho biết có đăng lên trang Facebook cá nhân và để trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chế độ "một mình tôi". Hết giờ làm bài, thầy mới để bài viết ở chế độ công khai cho nhiều người có thể xem được.

Cô giáo dùng vật nhọn đâm tay trẻ mầm non

Theo Vnexpress, cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng, giáo viên trường mầm non Mai Vàng, bị chấm dứt hợp đồng vì gây thương tích cho bé trai 5 tuổi. Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết ngoài sa thải cô Hằng, trường mầm non Mai Vàng (huyện Chơn Thành) còn bị phạt 7,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 12 tháng do chưa được cấp phép hoạt động.

Ảnh: Vnexpress

Tháng trước, một phụ huynh bé trai tố cáo cô Hằng dùng vật nhọn đâm vào lòng bàn tay gây chảy máu. Khi người nhà chất vấn thì cô Hằng thừa nhận hành vi của mình và hứa sửa sai. Tuy nhiên, do cháu quá nghịch nên nhà trường cho nghỉ. Trong ngày học cuối cùng, bé bị cô giáo cầm kéo bấm móng tay cắt sát 10 đầu ngón tay, gây rướm máu.Theo ông Tâm, 60 bé đang theo học tại trường đã được chuyển qua các trường khác cùng địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức giáo dục