Tin mới

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của người phụ nữ gần 20 năm biệt tích

Thứ hai, 07/11/2022, 16:47 (GMT+7)

Bà Lê Thị Thuỷ biệt tích gần 20 năm trời đã trở về trong vòng tay của người thân. Bà đã khóc ngất trong lòng các anh chị của mình.

Vượt hàng trăm km, sáng 7/11, gia đình ông Lê Xuân Hoà, SN 1966, trú tại phường Bắc Nghĩa, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An để đón bà Lê Thị Thuỷ, em gái út về nhà. Gặp được bà Thuỷ, hai người chị chạy tới ôm em khóc nức nở. Vì quá xúc động, bà Thuỷ đã ngất đi trong vòng tay của hai chị. Sau gần 20 năm biệt tích, cuối cùng bà Thuỷ cũng tìm được gia đình của mình.

Theo anh Hoà, sau khi thông tin về bà Thuỷ tìm người thân được đăng trên báo, mạng xã hội thì có một người hàng xóm nhận ra. “Khi người hàng xóm sang báo thấy em gái trên mạng xã hội cả nhà rất vui mừng. Chúng tôi liền liên lạc với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An để xác nhận. Hai ngày cả mấy anh chị em đều không ngủ được. Rạng sáng 7/11, đi xe ra Nghệ An làm thủ tục để đón em Thuỷ về”, anh Hoà cho biết.

Chị em bà Lê Thị Thuỷ ôm nhau khóc nức nở sau gần 20 năm gặp lại.
Chị em bà Lê Thị Thuỷ ôm nhau khóc nức nở sau gần 20 năm gặp lại.

Người thân cho biết, bà Thuỷ là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Năm 2003, sau khi chở con là Lê Trung Dũng, SN 1994 bằng xe đạp thì mất tích. Thời điểm đó mọi người nghi ngờ bà Thuỷ bị dụ dỗ bán sang Trung Quốc. Sau khi mẹ con bà Thuỷ mất tích, gia đình có báo cáo lên công an nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Gia đình cũng đi tìm người phụ nữ này khắp nơi nhưng không có kết quả.

Ông Lê Xuân Hoà kể về ngày em gái mình mất tích.
Ông Lê Xuân Hoà kể về ngày em gái mình mất tích.

“Đó là ngày 25/8/2003, gia đình tôi mất liên lạc với em Thuỷ. Cũng có lúc tuyệt vọng nghĩ không còn gặp lại Thuỷ nữa, bởi mấy năm nay dịch Covid-19 tàn khốc quá. Khi nhận được tin em đã trở về, chúng tôi thuê xe, làm thủ tục ra để đưa em về. Hiện tại, do em Thuỷ chưa bình tĩnh nên chưa hỏi được về tung tích của cháu Dũng. Từ khi em Thuỷ và cháu mất tích hầu như đêm nào mẹ tôi cũng khóc.

Bố tôi mất năm 1985, còn mẹ tôi mất năm 2014. Trước khi mất, mẹ tôi luôn trăn trở vì chưa tìm được em. Mẹ dặn dò anh em tôi phải tiếp tục tìm kiếm. Bây giờ tìm được em chúng tôi vui lắm. Anh em chúng tôi đã thực hiện được nguyện vọng của mẹ. Tôi sẽ đón em về nhà chăm sóc”, ông Hoà rơi nước mắt nói.

Theo trí nhớ của bà Thuỷ, sau khi sang Trung Quốc bà lấy chồng người Trung Quốc và sinh thêm được một đứa con. Tuy nhiên, hỏi về địa điểm cụ thể thì người phụ nữ này không thể nhớ được. Nói về đứa con mất tích cùng bà Thuỷ, ông Hoà cho biết sẽ tiếp tục lấy thông tin để tìm tung tích cháu Lê Trung Dũng.  

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An bàn giao bà Lê Thị Thuỷ cho gia đình.
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An bàn giao bà Lê Thị Thuỷ cho gia đình.

“Kể từ ngày em và cháu mất tích không hề có tin tức gì. Gia đình lo lắng đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả. Khi nhận được tin đã tìm thấy em, hầu như cả nhà không ngủ được. Thương em lắm. Cứ tưởng còn không được gặp em nữa,…”, bà Lê Thị Hồng lau nước mắt nói.

Như đã đưa tin, trước đó mấy ngày, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An nhận được đề nghị tiếp nhận một người phụ nữ từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng.

Người phụ nữ khai tên là Lê Thị Thủy, 56 tuổi, trú tại tổ 5, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bà Thủy có bố tên Châu, mẹ tên Hiêu, các chị gái tên Hồng, Hường, Hoa, anh trai tên Hòa. Người phụ nữ này nói mình bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997.

Phía Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã thông báo tới các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho người phụ nữ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An Trung Quốc