Tin mới

Tin mới nhất vụ cấp dưới đâm gục Trưởng phòng Tư pháp huyện

Thứ bảy, 11/03/2017, 07:34 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ Trưởng phòng Tư Pháp huyện Trà Ôn, Vĩnh Long bị cấp dưới đâm gục tại cơ quan, hiện nạn nhân đã trải qua 2 ca mổ, bệnh nhân đã chuyển qua phòng chăm sóc hậu phẫu hiện đang hôn mê.

Tin mới liên quan đến vụ Trưởng phòng Tư Pháp huyện Trà Ôn, Vĩnh Long bị cấp dưới đâm gục tại cơ quan, hiện nạn nhân đã trải qua 2 ca mổ, bệnh nhân đã chuyển qua phòng chăm sóc hậu phẫu hiện đang hôn mê.

[mecloud]A22UZt5ASZ[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, lúc 17h, ngày ngày 10/3, Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng nghiên cứu tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Cần Thơ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Đợi (56 tuổi, quê ở Trà Ôn, Vĩnh Long) đã trải qua 2 ca mổ, bệnh nhân đã chuyển qua phòng chăm sóc hậu phẫu hiện đang hôn mê.

Trương Văn Ai bị lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: CAND

Bác sĩ Nghiêm thông tin thêm, bệnh nhân Đợi nhập viện lúc 8h40 phút ngày 10/3 trong tình trạng sức khoẻ yếu do mất nhiều máu, có 2 vết thương ở bụng 1 vết thương sâu 3cm và 1 vết thương sâu 7cm thấu bụng và vết thương cẳng tay trái.

Trên Pháp luật TP. HCM đưa tin, tối 10/3, một nguồn tin cho biết, chiều cùng ngày người nhà của nghi phạm Ai đã cung cấp cho cơ quan công an thông tin và những giấy tờ chứng minh ông Ai có tiền sử bệnh tâm thần.

Người nhà của ông Ai cho biết, năm 2004 ông bị bệnh tâm thần và đã từng đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai). Sau thời gian chữa trị, ông trở về tiếp tục làm việc tại Phòng Tư pháp huyện. Từ đó đến nay ông Ai cũng vẫn thường tiếp tục đi điều trị và lấy thuốc về uống.

Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay, ông có dấu hiệu tái phát bệnh.  Mới đây trong lúc phát bệnh, ông đã đuổi vợ đang mang bầu ra khỏi nhà và vợ ông phải đi thuê nhà trọ ở.

Mặc dù trước khi vụ việc xảy ra, gia đình đã báo cáo với các cơ quan chức năng huyện Trà Ôn về tình trạng của ông Ai để đưa ông đi điều trị, nhưng mọi việc chưa được giải quyết thì xảy ra chuyện đau lòng trên. 

Như tin đã đưa, sáng ngày 10/3 ông Nguyễn Văn Đợi - Trưởng Phòng tư pháp huyện Trà Ôn khi vào cơ quan làm việc đã bất ngờ bị ông Trương Văn Ai (50 tuổi), cấp dưới của ông Đợi, dùng dao tấn công gây trọng thương. 

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều nhân viên đã chạy đến và đưa ông Đợi đi cấp cứu. Ông Ai đã vứt dao lại hiện trường và lấy xe chạy về nhà. 

Gây án xong, ông Ai ném dao ở cổng UBND huyện Trà Ôn (Phòng Tư pháp nằm trong UBND huyện) rồi chạy về nhà khoá trái cửa. Đồng thời mặc áo giáp, sử dụng hung khí quyết liệt cố thủ bên trong nhiều giờ liền.

Ngay sau khi nhận thấy sự việc có chiều hướng phức tạp, Công an huyện Trà Ôn đã báo cáo vụ việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long. Nhận được tin báo, trực tiếp đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng lực lượng công an tỉnh Vĩnh Long đã xuống hiện trường để xử lý vụ việc. 

Sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, đến 12h, hàng chục cảnh sát thuộc Công an huyện Trà Ôn và Công an tỉnh Vĩnh Long được lệnh phá cửa, xông vào xịt hơi cay, khống chế nghi can.

Vụ việc đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiều 10/3, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ động gây án ông Ai.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news