Tin mới

Tin nóng 24h ngày 29/1: Bác bỏ tin đồn 'phong tỏa Hà Nội do Covid-19', Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi

Thứ sáu, 29/01/2021, 17:17 (GMT+7)

Cập nhật tin nóng 24h ngày 29/1: Bác bỏ tin đồn 'phong tỏa Hà Nội do Covid-19', Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi,...

Bác bỏ tin đồn 'phong tỏa Hà Nội do Covid-19'

Ngày 29/1/2021, qua rà quét không gian mạng, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện thông tin: “24h đêm mai phong tỏa Hà Nội…”. Qua kiểm tra, VAFC khẳng định đây là tin giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác chỉ đạo chống dịch covid-19, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội. Do đó, VAFC sẽ chuyển cơ quan chức năng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đề nghị Cộng đồng mạng không lan truyền, chia sẻ tin giả này.

VAFC đề nghị cộng đồng mạng không lan truyền, chia sẻ tin giả này.
VAFC đề nghị cộng đồng mạng không lan truyền, chia sẻ tin giả này.

Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi

Biến thể SARS-CoV-2 gây Covid-19 có nguồn gốc từ Nam Phi lần đầu được phát hiện tại Mỹ ngày 28/1. Cả 2 ca nhiễm đều là người lớn, sống tại các khu vực khác nhau của bang South Carolina. Cả 2 không đi du lịch trong thời gian gần đây. Như vậy, có thể còn nhiều trường hợp mắc biến chủng mới mà chưa bị phát hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Nhiều trường học cho học sinh nghỉ học, dừng lễ hội

Khá nhiều trường học tại Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện có học sinh liên quan đến trường hợp F1, F2. Nhiều trường cũng thông báo sẽ hủy các hoạt động ngoại khóa dù có kế hoạch trước. 

'Mỏ vàng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng bội thu

Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo lãi hợp nhất trước thuế 37.047 tỷ đồng và lợi nhuận kế toán sau thuế của công ty mẹ đạt 27.839 tỷ đồng, tăng lần lượt 25% và 28% so với năm 2019. Theo đó, tổng Doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 4 năm 2020 đạt 21.512 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2019. Đà tăng này chủ yếu do Vinhomes bước vào thời kỳ bàn giao lớn với các sản phẩm bàn giao chủ yếu của 4 dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Symphony.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Apple có thay đổi bất ngờ

Vài năm trở lại đây, giới công nghệ đã phỏng đoán về dự án Titan của Apple. Được xem như là dự án xe tự lái, nhưng cụ thể về thông tin chi tiết vẫn được giữ bí mật trong nhiều năm. Đến đầu tháng 1 vừa qua, thông tin chi tiết đã được một đối tác Apple hé lộ. Hyundai Motors, nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận đàm phán với Apple về việc sản xuất xe điện tự lái. Ngay sau khi nắm được thông tin, nhiều nhà chuyên gia phân tích đã cho rằng sự kết hợp này có thể khiến thay đổi cách ngành công nghiệp xe hơi vận hành.

Tin nóng 24h ngày 29/1: Bác bỏ tin đồn 'phong tỏa Hà Nội do Covid-19', Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19