Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019

Thứ ba, 19/11/2019, 10:14 (GMT+7)

iOS 13 tệ hại, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật sửa lỗi; Người dùng than thở gặp khó khi dùng Facebook Messenger,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019.

iOS 13 tệ hại, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật sửa lỗi

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 13.2.3 và iPadOS 13.2.3 nhằm khắc phục nhiều lỗi còn tồn tại trên các phiên bản trước đó. Bản cập nhật này sửa hàng loạt lỗi như giúp tính năng tìm kiếm nhanh hoạt động ổn định hơn, khắc phục sự cố trên ứng dụng Mail.

Trên phiên bản iOS 13.2.2, nhiều người dùng phản ánh rằng thiết bị của họ gặp phải tình trạng hao pin nghiêm trọng. Trước đó, lỗi hao pin đã xuất hiện trên iOS 13.1.2 và được Apple sửa ngay. Tuy nhiên đến bản 13.2.2, lỗi này xuất hiện trở lại.

Bên cạnh đó, The Verge cho biết Apple đang thử nghiệm phiên bản iOS 13.3 với việc bổ sung một số tính năng mới, tăng cường khả năng bảo mật cho thiết bị.

Người dùng than thở gặp khó khi dùng Facebook Messenger

Sáng sớm ngày 19/11, người dùng mạng xã hội Facebook tại nhiều khu vực trên thế giới đồng loạt phản ánh tình trạng lỗi xảy ra đối với ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Khu vực nhận được nhiều phản ánh lỗi nhất là tại Bắc Mỹ, ngoài ra còn có Mexico, Anh, Hungary... Việt Nam cũng là một trong những nước bị ảnh hưởng.

Cụ thể, khi người dùng nhấn mở Messenger, ứng dụng này chỉ hiển thị một màu trắng, không thể giữ liên lạc với bạn bè. Trong khi đó, nhiều người mặc dù mở được ứng dụng Messenger nhưng không nhận được tin nhắn đến, việc gửi tin nhắn hay tệp tin đính kèm cũng gặp khó khăn. Tình trạng được ghi nhận xảy ra cả ở phiên bản máy tính lẫn di động.

Ghi nhận trên chuyên trang báo lỗi Downdector, lượng người dùng báo lỗi bắt đầu từ khoảng 5h và tăng rất nhanh lên mức gần 9.000 người dùng báo lỗi cùng lúc. 

Hiện tại, theo ghi nhận, tình trạng lỗi trên của Facebook Messenger đã được khắc phục và hoạt động trở lại bình thường.

Xuất hiện công cụ mở khóa iCloud miễn phí, cứu sống iPhone 'cục gạch'

Vài ngày gần đây, cộng đồng iFan lan truyền một trang web có tên checkra***. Theo đó, trang web này cho phép người dùng tải xuống công cụ có thể bẻ khóa iCloud các thiết bị của Apple như iPhone, iPad.

Thông tin từ trang web này cho biết, công cụ trên hỗ trợ mở khóa iCloud cho các model từ iPhone 5S đến iPhone X đang chạy phiên bản hệ điều hành iOS 12.3 trở lên. Điểm hạn chế là nó hiện chỉ hoạt động trên nền tảng macOS.


Công cụ trên được phát hành hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể tự mở khóa ngay tại nhà.

Giống với những phương pháp mở khóa iCloud trước, khi sử dụng công cụ này để vượt qua lớp bảo mật, iPhone, iPad của người dùng sẽ bị vô hiệu hóa mạng di động.

Theo thử nghiệm từ một số người dùng, mọi chức năng còn lại của máy đều có thể hoạt động ổn định, không gặp lỗi. Thậm chí, bạn cũng có thể đăng nhập thêm một tài khoản iCloud khác vào chiếc máy này để tải ứng dụng từ App Store.

Đối với những người dùng không may quên mật khẩu iCloud, đây sẽ là giải pháp tạm thời để có thể tiếp tục sử dụng iPhone như một chiếc iPod.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news