Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2019

Thứ năm, 20/06/2019, 18:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 20/6/2019: Microsoft ra mắt Surface Book 2 15 inch mới với giá rẻ, Trung Quốc có thể xây dựng 30 lò phản ứng hạt nhân ở nước ngoài..

Xiaomi sắp tung ra Smartphone có camera lên tới 64 "chấm"

Thông tin từ một nhà phát triển trên diễn đàn XDA cho biết Xiaomi sẽ là hãng điện thoại đầu tiên tích hợp camera 64 MP lên mặt sau smartphone sắp ra mắt. Điều này phù hợp với tin tức rò rỉ từ nguồn tin Ice Universe trên mạng xã hội Weibo gần đây.

Cảm biến ISOCELL Bright GW1 độ phân giải 64MP của Samsung.

Mặc dù số megapixel (MP) lớn không hoàn toàn quyết định tới chất lượng camera, nhưng hiện chúng ta đã có những smartphone như OnePlus 7 Pro tích hợp cảm biến chính lên tới 48 MP.Các chuỗi mã code bị phát hiện bên trong ứng dụng  MIUI 10 Camera đã tham chiếu tới camera 64 MP “ultra-pixel”. Đoạn code này còn ám chỉ máy sử dụng camera kép 64 MP.

Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền điện tử

Đại diện của hãng công nghệ Facebook sẽ phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhằm làm rõ kế hoạch phát hành tiền điện tử Libra mới đây của mình. Đây là động thái mới nhất cho thấy thái độ cảnh giác của giới lập pháp Mỹ liên quan đến dự án trên.

Theo các nguồn thạo tin tại Washington, phiên diều trần sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tới và ông David Marcus, người phụ trách công nghệ blockchain của Facebook, sẽ đại diện cho hãng này tham gia phiên điều trần trên để làm rõ về dự án đồng tiền Libra cũng như mọi quan ngại về bảo mật dữ liệu.Theo kế hoạch, đồng tiền điện tử này sẽ được thử nghiệm cuối năm nay và đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm 2020.

Trung Quốc có thể xây dựng 30 lò phản ứng hạt nhân ở nước ngoài

Hôm 19-6 của ông Wang Shoujun, một thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) tuyê bố Trung Quốc có thể xây dựng tới 30 lò phản ứng hạt nhân ở nước ngoài thông qua sự tham gia vào sáng kiến Vành đai và Con đường trong thập kỷ tới.

Ông này khẳng định Trung Quốc cần tận dụng tối đa các cơ hội do Vành đai và Con đường tạo ra và hỗ trợ hơn nữa về Chính sách và tài chính cho lĩnh vực hạt nhân.

Theo ông, đi ra ngoài với nguồn năng lượng hạt nhân đã trở thành một chiến lược của nhà nước Trung Quốc và xuất khẩu hạt nhân sẽ giúp tối ưu hóa thương mại xuất khẩu của Trung Quốc và giải phóng năng lực sản xuất cao cấp trong nước.

Ăn cắp ảnh quảng cáo LG, nhân viên Xiaomi bị đuổi việc lập tức

Theo TheVerge, Xiaomi đã thừa nhận việc sử dụng trái phép tác phẩm của một nghệ sĩ để quảng bá sản phẩm của mình. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sau đó nói rằng họ đã sa thải nhân viên chịu trách nhiệm cho sự việc đáng tiếc trên.

Xiaomi cũng cho biết họ sẽ tăng cường các quy trình nội bộ của mình để "ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra một lần nữa". Ngoài ra, đại diện hãng cũng đã tìm đến chính chủ nhân để xin lỗi. Tác phẩm của Tarka hiện đã bị xóa khỏi trang web.

"Sau khi điều tra nhận xét của nghệ sĩ Peter Tarka về việc lạm dụng tác phẩm nghệ thuật của mình trên trang web Xiaomi Tây Ban Nha, chúng tôi thừa nhận đã sử dụng tác phẩm mà không được phép. Xiaomi đã xóa nội dung khỏi trang web và quyết định sa thải nhân viên này ngay lập tức. Chúng tôi chân thành xin lỗi Peter Tarka vì những sai sót trong quy trình phê duyệt của chúng tôi", nguyên văn thông cáo của Xiaomi cho biết.

Microsoft ra mắt Surface Book 2 15 inch mới với giá rẻ hơn

Microsoft vừa phát hành phiên bản mới của Surface Book 2 15 inch với giá bán 2.000 USD, tức thấp hơn 500 USD so với phiên bản gần đây nhất có cùng kích thước màn hình.

Theo SlashGear, thiết bị mới này mang đến những tính năng như trong dòng sản phẩm Surface Book 2 còn lại mà Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017. Ngoài kích thước 15 inch, dòng sản phẩm này cũng cung cấp tùy chọn màn hình 13,5 inch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xiaomi Surface Book 2