Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/4/2019

Thứ tư, 24/04/2019, 16:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/4/2019: Smartphone tương lai của Xiaomi có thể trang bị 3 camera selfie; Samsung tiếp tục hủy bán Galaxy Fold

Samsung tiếp tục hủy bán Galaxy Fold tại Mỹ vì sự cố hỏng màn hình

Theo ICT News, Samsung vừa phải hủy kế hoạch mở bán dự kiến của Galaxy Fold tại Mỹ vào 26/4. Ngày mở bán sẽ được công bố trong vài tuần tới. Người phát ngôn Samsung cho hay “không khách hàng đặt trước nào bị tính tiền cho đến khi thiết bị được giao” và khách hàng “có thể hủy bất kỳ lúc nào”. Dù có giá bán tới 1.980 USD, những chiếc Galaxy Fold của Samsung đang nhận phải nhiều cáo buộc về tình trạng dễ bị hỏng, vỡ màn hình chỉ sau một hoặc hai ngày sử dụng.

Đáng chú ý, một vài người trong số này gặp phải tình trạng màn hình điện thoại dường như bị ngắt kết nối và bật hoặc tắt vĩnh viễn. Một số trường hợp khác bị lỗi bản lề với một điểm bị phình ra, khiến màn hình có chút biến dạng. Trước những phàn nàn từ phía những người dùng thử, Samsung cho biết sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân của vấn đề.

Apple chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ đám mây của Amazon

Trong khi cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng, Apple và Amazon cũng có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt mật thiết, Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon. Chi tiêu trên nền tảng đám mây của Apple phản ánh quyết tâm cung cấp các dịch vụ trực tuyến như iCloud một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, ngay cả khi phải phụ thuộc vào đối thủ.

(Nguồn: The Standard)

Bên cạnh Amazon, Apple cũng phụ thuộc vào các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn khác như Google và Microsoft. Apple đã từng nói rằng họ sử dụng dịch vụ Amazon Web Services (AWS) để lưu trữ iCloud nhưng không tiết lộ liệu có bất kỳ dịch vụ nào khác sử dụng AWS hoặc các dịch vụ đám mây của bên thứ ba khác hay không.

Android Q thay thế nút quay lại bằng cử chỉ vuốt?

XDA-Developers đã phát hiện một cử chỉ vuốt thay thế cho nút quay lại trong các phiên bản beta mới nhất của Android Q. Chưa rõ liệu đây có phải là tính năng mà Google sẽ tích hợp trong phiên bản phát hành chính thức của Android Q vào cuối năm nay hay không. Nhưng với việc nó đã xuất hiện trong các phiên bản beta gần đây, điều này là rất có thể.

Cử chỉ vuốt mới sẽ mang lại một số thuận tiện. Ảnh internet

Về mặt tích cực, cử chỉ vuốt mới có thể khiến thanh điều hướng ảo nhỏ hơn. Cách đây không lâu, một số lệnh được tìm thấy trong phiên bản beta hé lộ một thanh điều hướng không có nút quay lại. Có vẻ như Google sẽ kết hợp cả hai thứ này cùng nhau.

Smartphone tương lai của Xiaomi có thể trang bị 3 camera selfie

Camera đa ống kính phía sau ngày càng trở nên phổ biến trên smartphone, nhưng ở mặt trước điều này còn khá hiếm. Tuy nhiên, Xiaomi có thể thay đổi tất cả. Dựa trên bằng sáng chế mới nhất vừa được đệ trình bởi Xiaomi, công ty dường như đang thử ý tưởng về một chiếc Smartphone có ba camera phía trước.

Xiaomi sẽ mang ba camera vào mặt trước của smartphone tương lai. Ảnh Cnet

Dựa vào những gì xảy ra trong bằng sáng chế cũng như cách làm việc của Xiaomi trong thời gian qua, công ty có thể áp dụng camera 3 ống kính vào Mi Mix 4 ra mắt cuối năm nay, hoặc cũng có thể với Mi 10 vào năm sau.
Không chỉ Xiaomi có suy nghĩ về smartphone với camera selfie 3 ống kính khi mà mới đây, LG cũng đã nộp một bằng sáng chế tương tự cho hệ thống camera 3 ống kính với notch rộng. Cũng như Xiaomi, không có thông tin nào cho thấy LG sẽ ra mắt smartphone với 3 camera phía trước trong thời gian sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sam sung Galaxy Fold