Tin mới

Tin tức công nghệ 24h nóng nhất, mới nhất ngày 7/1/2019

Thứ hai, 07/01/2019, 16:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/1/2019: Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019; Rò rỉ hình ảnh mặt lưng iPhone XI;...

Cập nhật tin tức Công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/1/2019: Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019; Rò rỉ hình ảnh mặt lưng iPhone XI;...

Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019

Tiếp nối mẫu TV MicroLED “The Wall” 146 inch ra mắt tại CES 2018, năm nay, Samsung mang đến mẫu tivi thực tế hơn có kích thước 75 inch.Ưu điểm lớn hơn của MicroLED là chất lượng hình ảnh sánh ngang thậm chí đánh bại OLED mà không cần đến thành phần hữu cơ (organic compound) (chữ O trong OLED - Organic Light-Emiting Diode, diode hữu cư phát quang). Samsung chưa công bố thông tin chi tiết về giá model 75 inch nhưng chắc chắn không rẻ.

HP trình làng laptop màn hình OLED tại CES 2019

HP đã chính thức giới thiệu mẫu máy tính xách tay 15 inch đầu tiên thế giới sở hữu công nghệ màn hình OLED tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.Ở thời điểm hiện tại, HP không đưa ra mức giá chính xác cho model này, nhưng với mức giá trước đây cho máy tính xách tay OLED, có lẽ nó sẽ không rẻ chút nào. Sản phẩm dự kiến sẽ được xuất xưởng vào tháng 3 năm nay.

Spectre x360 15 là mẫu máy tính xách tay thương mại có màn hình OLED lớn nhất. ẢNH: HP

Sau Apple, tới lượt Samsung cũng lao đao vì thị trường Trung Quốc

Lần đầu tiên trong vòng hai năm qua, Samsung được kì vọng sẽ chứng kiến sựt giảm trong lợi nhuận hoạt động quý khi công ty này công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2018 vào ngày 8 tháng 1 tới đây. Tương tự Apple, Samsung cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế đi xuống tại Trung Quốc. Dù vậy, khác với Apple, Samsung chịu ảnh hưởng lớn nhất khi doanh số chip nhớ và vi xử lý cho các nhà sản xuất Trung Quốc giảm xuống. Kinh tế Trung Quốc đang trải qua một thời kì tăng trưởng chậm với lý do có thể đến từ căng thẳng trong quan hệ thương mại với Mỹ.

Apple ngậm đắng ngừng bán nhiều dòng iPhone tại Đức

Qualcomm đã buộc Apple phải ngừng bán một số iPhone cũ bị phát hiện vi phạm một số bằng sáng chế của hãng sản xuất chip di động liên quan đến công nghệ tiết kiệm năng lượng trên iPhone. Sau khi Qualcomm đáp ứng yêu cầu của tòa án Đức, Apple đã buộc phải ngừng bán một số mẫu iPhone của mình tại Apple Store ở nước này. Mặc dù vậy, bốn mẫu iPhone cũ mà Apple bị cấm bán vẫn có thể mua thông qua các chi nhánh địa phương của Amazon, chưa kể nhà bán lẻ chính của Apple như Gravis vẫn đang quảng bá dòng sản phẩm iPhone 7 và 8 trên trang chủ của họ.

Nhiều model iPhone cũ đã bị cấm bán tại Đức.

Rò rỉ hình ảnh mặt lưng iPhone XI

Theo chia sẻ của @OnLeaks trên cơ sở có được nguồn tin nội bộ, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng cụm 3 camera ở mặt lưng. Nhưng thay vì đặt 3 camera nằm dọc hoặc nằm ngang như nhiều thiết kế phổ biến hiện nay, thì Apple dường như muốn “chơi trội” khi đặt 3 camera hình tam giác trong một ô nổi hình vuông. Dù iPhone XI đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm và còn 9 tháng nữa mới ra mắt nhưng chưa chắc thiết kế này đã được áp dụng trên phiên bản hoàn thiện cuối cùng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news