Tin mới

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019

Thứ ba, 24/12/2019, 09:39 (GMT+7)

Giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019 tăng nhẹ khi Trung Quốc thông báo sẽ giảm thuế với 850 loại hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trong đó có mặt hàng thịt lợn đông lạnh.

Tin tức giá xăng dầu 24h thế giới mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019

Lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá dầu thô thế giới đang giao dịch ở ngưỡng cụ thể như sau: Giá dầu Brent tăng 0,4%, lên 66,39 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 0,1%, lên 60,52 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 18 tháng qua liên tục có những tín hiệu tích cực. Ngày 23/12, Trung Quốc thông báo sẽ giảm thuế nhập khẩu với hơn 850 hàng hóa, trong đó có thịt lợn đông lạnh và bơ, từ năm sau với Mỹ.

Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư tại Allianz Global Investors, New York nói: "Điều quan trọng với các doanh nghiệp là thuế có thể không leo thang". Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc được ký, những cuộc đàm phán tiếp theo sẽ được quan chức hai nước thúc đẩy nhanh.

Nhiều chuyên gia phân tích nhận định, bất cứ tín hiệu tích cực nào từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đều có tác động không nhỏ đến giá dầu thô thế giới. Một năm vừa qua, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại khiến lực cầu năng lượng yếu đi.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak nói OPEC+ có thể nới lỏng Chính sách hạn chế sản lượng trong cuộc họp vào tháng 3/2020.

Nguồn cung dầu thô từ các nước không thuộc nhóm OPEC trong đó có Mỹ, Brazil, Na Uy được dự báo sẽ tăng trong năm tới. Giới đầu tư lo ngại nguồn cung được tăng bổ sung trong khi nhu cầu dự báo không tăng sẽ khiến giá dầu thô đi xuống trong thời gian tới.

Tin tức giá xăng dầu 24h trong nước mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019

Sau kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước từ 15h chiều ngày 16/12/2019 của liên Bộ Tài chính - Công thương cùng việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, hiện giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay tại hệ thống của Petrolimex được bán với mức cụ thể như sau:

Đơn vị: đồng. Nguồn: Petrolimex

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 1 (bao gồm các tỉnh thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM...)

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 2 bao gồm các tỉnh thành sau: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thị, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Tất cả các đảo thuộc Việt Nam cũng thuộc vùng 2 trong bảng giá bán lẻ xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news