Tin mới

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/10/2019

Thứ ba, 29/10/2019, 09:54 (GMT+7)

Giá dầu thế giới hôm nay ngày 29/10/2019 có xu hướng giảm khi tồn kho của Mỹ được dự báo tăng và lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Tin tức giá xăng dầu 24h thế giới mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/10/2019

Lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá dầu thô thế giới đang giao dịch ở ngưỡng cụ thể như sau: Giá dầu Brent giảm 0,7%, xuống 61,57 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 1,5%, xuống 55,81 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm sau chuỗi ngày tăng giá trong bối cảnh dự báo tồn kho xăng dầu tại Mỹ tăng. Cụ thể, Jim Ritterbusch, chủ tịch Ritterbusch & Associates, Illinois cho biết,tồn kho tại cửa ngõ giao dầu Cushing có thể tăng đáng kể tác động đến tâm lý thị trường.

Tính đến hết ngày 25/10, tồn kho WTI ở Cushing đã tăng 1,5 triệu thùng. Tồn kho chung của Mỹ đã tăng 700.000 thùng.

Trong một diễn biến có liên quan, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn 1 năm qua tác động không nhỏ đến nền kinh tế của Trung Quốc. Lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc trong tháng 9 giảm, tháng thứ hai liên tiếp. Dù các cuộc đàm phán thương mại gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc phát ra những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng cả hai phía đều không dễ dàng nhượng bộ lẫn nhau và cuộc chiến này khó có thể kết thúc 1 sớm một chiều.

Trước những lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế thế giới bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại, OPEC và các nước đồng minh có thể cắt giảm tiếp nguồn cung để tránh giá dầu thô thế giới ngày một giảm sâu.

Tin tức giá xăng dầu 24h trong nước mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/10/2019.

Tại Việt Nam, giá xăng dầu chủ yếu chịu ảnh hưởng từ thị trường Singapore cũng như xu hướng của giá dầu thô thế giới hay nguồn cung quốc tế. Theo chu kỳ 15 ngày 1 lần, liên bộ Tài chính - Công thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo quy luật tăng - giảm của thị trường.

Sau kỳ điều chỉnh giá hôm 16/10 với xu hướng giảm, hiện giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại hệ thống của Petrolimex được bán với mức cụ thể như sau:

Đơn vị: đồng. Nguồn: Petrolimex

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 1 (bao gồm các tỉnh thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM...)

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 2 bao gồm các tỉnh thành sau: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thị, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Tất cả các đảo thuộc Việt Nam cũng thuộc vùng 2 trong bảng giá bán lẻ xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news