Tin mới

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020

Thứ tư, 08/01/2020, 09:23 (GMT+7)

Giá xăng dầu 24h thế giới hôm nay giảm nhẹ khi giới đầu tư đang chờ xem những diễn biến tiếp theo từ thị trường và các hành động của chính quyền Tổng thống Trump với Iran.

Tin tức giá xăng dầu 24h thế giới mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020

Lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá dầu thô thế giới đang giao dịch ở ngưỡng cụ thể như sau: Giá dầu Brent giảm 0,93%, xuống 68,27 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 0,9%, xuống 62,7 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới đạt mức đỉnh trong 7 tháng qua khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran tiếp tục leo thang không ngừng sau vụ Mỹ không kích tại Iraq hôm 3/1 tiêu diệt tướng Qassem Soleimani của Iran. Phía Iran cũng tuyên sẽ tìm mọi cách để trả thù lại hành động khiêu chiến của Mỹ. Ngày 7/1, lễ tang của tướng Soleimani đã diễn ra tại quê nhà ông với khoảng 1 triệu người đưa tiễn. Có khoảng 40 người tử vong do những người dân chen lấn, dẫm đạp lên nhau.

Ảnh hưởng địa chính trị tác động không nhỏ đến giá dầu thô thế giới, tuy nhiên Jim Ritterbusch, chủ tịch công ty tư vấn Ritterbusch & Associates cho biết mối rủi ro liên quan đến Iran dường như đang suy yếu khi thị trường đang chọn ‘chờ và xem’ các diễn biến tiếp theo.

Trong một diễn biến có liên quan, các thành viên OPEC tháng 12 sản xuất 29,5 triệu thùng/ngày, giảm 50.000 thùng/ngày so với số liệu tháng 11 điều chỉnh.

Tin tức giá xăng dầu 24h trong nước mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020

Theo đúng chu kỳ điều hành 15 ngày của liên bộ Tài chính - Công thương, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh theo xu hướng tăng hôm 31/12. Hiện giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu trên hệ thống Petrolimex trên cả nước cụ thể như sau:

Đơn vị: đồng. Nguồn: Petrolimex

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 1 (bao gồm các tỉnh thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM...)

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 2 bao gồm các tỉnh thành sau: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thị, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Tất cả các đảo thuộc Việt Nam cũng thuộc vùng 2 trong bảng giá bán lẻ xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news