Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay ngày 7/9: Liên tục biến động bất thường

Thứ ba, 07/09/2021, 07:26 (GMT+7)

Tiếp tục một phiên giao dịch giá xăng dầu hôm nay biến động bất thường trên thế giới còn trong nước vẫn giữ ở mức giá ổn định.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay 

Chiều ngày 26/8, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá xăng dầu trong nước bán lẻ theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng hôm nay RON 95 được điều chỉnh giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 550 đồng/lít với mức giá bán lẻ xuống còn 21.131 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 607 đồng/lít xuống còn 19.891 đồng/lít. Đây là lần thứ 2 liên tiếp giảm trong 2 tháng gần đây. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay 

Cũng trong đợt điều chỉnh của liên Bộ Công thương - Tài chính, Giá dầu hôm nay cũng được giảm mạnh. Cụ thể giá bán dầu diesel còn 15.667 đồng/lít, dầu hỏa là 14.762 đồng/lít và dầu mazut là 15.055 đồng/kg.​​ ​

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 7/9, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 trên sàn New York Mercantile Exchange được giao dịch ở mức 68,79 USD/thùng, giảm 0,50 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 giao dịch ở mức 72,16 USD/thùng, giảm 0,56 USD/thùng trong phiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù giảm trong phiên nhưng so với cùng thời điểm phiên giao dịch trước đó thì giá dầu thế giới hôm nay đã tăng nhẹ, theo oilprice.com.

Có thể thấy, giá xăng dầu hôm nay bật tăng do nhu cầu tiêu thụ của Châu Âu đột ngột tăng lên. Trước mùa hè, châu Âu là một lực cản lớn đối với nhu cầu dầu trên thế giới nhưng khi cuối mùa xuân và mùa hè đến, người châu Âu ở các nền kinh tế lớn nhất chính nơi tiêu thụ cao nhất.

IHS Markit ước tính rằng nhu cầu xăng của châu Âu có thể đã đạt mức cao nhất trong tháng 8 trong vòng 10 năm.

Tuy nhu cầu xăng cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu của châu Âu phục hồi trong mùa hè này nhưng nhu cầu nhiên liệu của châu Á bắt đầu giảm trong bối cảnh các trường hợp COVID bùng phát trở lại ở nhiều nền kinh tế lớn của châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và hầu hết các nước Đông Nam Á.

Các nhà giao dịch nói với Bloomberg rằng nhu cầu nhiên liệu cao hơn đã dẫn đến sự quan tâm đến các loại dầu thô ngọt nhẹ của các nhà máy lọc dầu ở châu Âu.

Các nhà giao dịch xăng dầu nói với Bloomberg rằng nhu cầu nhiên liệu của châu Âu trong mùa hè này đã ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn so với kỳ nghỉ lễ năm 2019.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news