Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 22/4: Lao dốc mạnh

Thứ năm, 22/04/2021, 09:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay: Trong khi giá dầu trên thế giới đang lao dốc mạnh thì trong nước vẫn giảm nhẹ từ đợt điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 61,14 USD/thùng, giảm 0,21 USD/thùng trong phiên. So với cùng thời điểm ngày 21/4, Giá dầu WTI đã giảm tới 1,2 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 65,09 USD/thùng, giảm 0,23 USD/thùng trong phiên và so với cùng thời điểm ngày 21/4 đã giảm tới 1,18 USD/thùng.

Có thể thấy, giá dầu trên thế giới hôm nay giảm mạnh do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô giảm mạnh khi các nước nhập khẩu lớn như Trung Quốc và Ấn Độ giảm lượng nhập khẩu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với Trung Quốc, theo ghi nhận của các chuyên gia, sản lượng nhập khẩu dầu thô của nước này đang tăng kỷ lục trong tháng 3/2021, cụ thể tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, dự báo sản lượng nhập khẩu dầu thô sẽ chấm dứt và nhu cầu dầu thô trong nước cũng sẽ giảm mạnh khi các nhà máy lọc dầu bước vào mùa bảo dưỡng định kỳ. Còn tại Ấn Độ, nước này cũng giảm do dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ khiến nhiều khu vực phải áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội.

Bên cạnh đó, giới phân tích cũng cho rằng, do giá dầu treo ở mức cao nên nhu cầu nhập khẩu dầu của nhiều quốc gia giảm, trong giai đoạn giá dầu xuống thấp, họ đã tranh thủ nhập về một lượng dầu đủ lớn để lấp đầy các kho dự trữ.

Một yếu tố khác cũng khiến giá dầu hôm nay đi xuống chính là căng thẳng địa chính giữa các nền kinh tế lớn như Nga, Mỹ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Trong kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 12/4, Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã đưa ra quyết định giảm mức giá bán lẻ xăng dầu so với phiên trước đó vào ngày 27/3. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong lần điều chỉnh này, giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 76 đồng/lít với mức giá bán tối đa là 18.970 đồng/lít. đồng/lít còn xăng E5 RON 92 giảm 45 đồng/lít với giá bán lẻ tối đa là 17.806 đồng/lít.

Ngoài ra, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 14.141 đồng/lít; dầu hỏa là 12.827 đồng/lít và dầu mazut là 13.687 đồng/kg.​​​​​​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news