Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/12/2018

Thứ tư, 19/12/2018, 10:32 (GMT+7)

Cơ quan công an đã tiến hành bắt được lái xe Range Rover đâm gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu-Trần Nhân Tông rồi bỏ trốn; Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ hiệu trưởng bị tố xâm hại học sinh ở Phú Thọ.

Cơ quan công an đã tiến hành bắt được lái xe Range Rover đâm gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu-Trần Nhân Tông rồi bỏ trốn; Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ hiệu trưởng bị tố xâm hại học sinh ở Phú Thọ. 

1. Đã bắt được lái xe Range Rover đâm gãy chân nữ sinh

Sáng ngày 19/12, Cơ quan CSDDT đã bắt được tài xế ô tô Range Rover tông gãy chân nữ sinh tại ngã tư Bà Triệu- Trần Nhân Tông, Hà Nội, sau đó tăng ga bỏ chạy.

Theo đó, cảnh sát cho hay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra đã lần được manh mối và bắt được tài xế ô tô Range Rover đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện tài xế Range Rover đã được di lý về Hà Nội và đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

2. Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ hiệu trưởng dâm ô nhiều học sinh

Nhiều học sinh tố hiệu trưởng có hành vi dâm ô. Ảnh: VTV24

Chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ hiệu trưởng bị tố xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Theo đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Sơn, Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

3. Phát hiện tình tiết lạ vụ tiến sĩ bị tố đạo văn thắng kiện nguyên Bộ trưởng GD Phạm Vũ Luận

Vụ việc hy hữu liên quan đến đạo văn vừa được đưa ra tòa xét xử, với kết quả người bị tố đạo văn – ông Hoàng Xuân Quế được tuyên thắng kiện. Nhưng sự việc dường như chưa có dấu hiệu dừng lại, bởi Bộ GDĐT tuyên bố sẽ kháng cáo.

Luật sư Đinh Anh Tuấn (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Bộ GDĐT) cho biết, sau khi TAND TP.Hà Nội tuyên ông Hoàng Xuân Quế (nguyên Phó viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân) thắng kiện, Bộ GDĐT đã làm các thủ tục để kháng cáo.

4. Trường Tiểu học Sài Đồng phụ nhận vụ phụ huynh "tố" suất cơm đạm bạc

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên N.L đã đăng tải hình ảnh chụp lại nhiều suất ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Sài Đồng vô cùng đạm bạc.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng khẳng định những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về suất ăn là của trường, nhưng không đúng với định lượng như thực đơn

5. Thầy hiệu trưởng bị tố dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ sẽ bị xử lý ra sao?

Vụ hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xâm hại nhiều nam sinh đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng, nếu công an xác định hiệu trưởng có hành vi quan hệ tình dục thay vì sờ mó bộ phận nhạy cảm với nhiều nam sinh chưa đủ 16 tuổi, người phạm tội có thể bị phạt tù đến 10 năm.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news