Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/11/2019

Thứ tư, 13/11/2019, 14:33 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Vinh danh 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu 2019

Theo Tiền phong, tối 12/11, Ủy ban Dân tộc phối hợp với T.Ư Đoàn, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019 có chủ đề "Đường đến ước mơ" tại Hà Nội.

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong trao trao bằng khen cho các em sinh viên đạt điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Tiền phong

Lễ tuyên dương năm nay vinh danh 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số lập  thành xuất sắc, tiểu biểu đến từ 28 dân tộc, 34 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.. Trong đó, có 17 học sinh đạt giải nhất, nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, 80 em trúng tuyển vào các trường ĐH với số điểm chính thức (không tính điểm cộng ưu tiên) từ 26 điểm trở lên, có học lực 3 năm học lực loại giỏi, 6 em đạt giải nhất, nhìn cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc gia, 10 em là người dân tộc rất ít người (dưới 10.000 người) đỗ ĐH mà không học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú: 7 thanh niên đạt thành tích xuất sắc  trong lao động, sản xuất.

Thầy giáo thu về 50.000 like nhờ lời phê bá đạo trong giờ kiểm tra Địa

Lời phê hài hước trong giờ kiểm tra Địa khiến dân mạng được dịp bái phục trước độ xì - tin của thầy giáo một trường cấp ba Đà Nẵng. Đề dài, câu tự luận lại siêu khó nhưng nhiều học sinh không khỏi phì cười trước lời phê bá đạo của giáo viên.

“Học địa lý, nếu có chém gió cũng phải ra được hướng gió”, thầy giáo phê ở cuối đề thi. Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải đã thu về gần 50.000 lượt yêu thích trên một group học đường nổi tiếng.

Cô giáo bị tố đâm vật nhọn vào tay trẻ: Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non

Theo Infonet, liên quan đến vụ cô giáo bị tố đâm vật nhọn vào tay trẻ, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, các cơ quan chức năng huyện Chơn Thành đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Trường Mầm non tư thục Mai Vàng (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vì hoạt động không phép.

Bàn tay bé trai có nhiều vết thương. Ảnh: Kiến Thức

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về đoạn clip được cho là của một phụ huynh đăng tải tố cáo một giáo viên trường mầm non tư thục đã dùng vật nhọn đâm  vào lòng bàn tay của bé trai 5 tuổi. Được biết, cháu bé trong đoạn clip là Lương Gia B. (5 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) nghi bị cô giáo H. đang dạy tại trường mầm non tư thục Mai Vàng dùng vật sắc nhọn đâm vào lòng bàn tay, các đầu móng tay tổn thương do cắt móng quá sâu.

Đồng Tháp: Nhiều trẻ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại trường mầm non

Theo Dân trí, chiều 12/11, Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) xác nhận thông tin nhiều trường hợp trẻ học tại Trường Mầm non Trường Xuân (tọa lạc xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười) ở mắc bệnh giống nhau phải nhập viện điều trị.

Trường Mầm non Trường Xuân - nơi  xảy ra sự việc có nhiều em học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Dân trí

Cô Nguyễn Thị Thích, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trường Xuân, cho biết: “Ngày 8/11, khoảng 9h30 phút có khoảng 50 bé lần lượt có biểu hiện sốt. Nhà trường liên hệ với gia đình đưa các em về để chăm sóc. Tối cùng ngày, nhà trường nắm thông tin có 13 trẻ nhập viện; trong đó có 1 trẻ chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) điều trị”.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp ngành Y tế huyện Tháp Mười trực tiếp đến Trường Mầm non Trường Xuân tiến hành kiểm tra, nắm tình hình để tìm hiểu nguyên nhân và thăm hỏi gia đình có trẻ nhập viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news