Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 20/11/2019

Thứ tư, 20/11/2019, 16:34 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng ngày 20/11

Nhân ngày 20/11, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo gửi tới những người đã và đang làm trong ngành giáo dục lời thăm hỏi, chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Bộ trưởng chia sẻ, năm học 2018-2019, giáo dục Việt Nam đạt được kết quả quan trọng như chất lượng giáo dục phổ thông cả đại trà và mũi nhọn đều được nâng lên; giáo dục đại học tiếp tục quá trình chuyển đổi theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng ngày 20/11

"Tôi đã đi thăm và trò chuyện với các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, dù ở nơi thuận lợi hay vùng khó khăn thì điểm chung là các thầy cô đều sẵn sàng tâm thế cho quá trình đổi mới", Bộ trưởng viết trong thư và mong tâm thế này cùng quá trình bồi dưỡng sẽ giúp thầy cô tự tin triển khai thành công chương trình mới.

Google tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Sáng nay 20.11, trang chủ trình duyệt tìm kiếm lớn nhất thế giới Google tri ân thầy cô giáo Việt Nam bằng biểu tượng Google Doodles. Các họa sĩ của Google Doodles đã thiết kế logo Google bằng những hình ảnh dí dỏm về nhiều lĩnh vực khác nhau như toán học, hóa học, âm nhạc, thể thao,…

Google Doodles tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Công cụ tìm kiếm này cũng cho ra nhiều bài viết về lịch sử cũng như các hoạt động trong Ngày Nhà giáo Việt Nam khi người dùng ấn vào biểu tượng Google.

Thanh Hóa: Gần 270 giáo viên được tuyển dụng vào viên chức ngành giáo dục

Theo Dân trí, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định số 4866/QĐ-UBND, phê duyệt kết quả trúng tuyển viên chức ngành Giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Thạch Thành.

Theo đó, trong đợt này, có 268 người trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Thạch Thành. Trong đó, khối Mầm non là 169 giáo viên; khối Tiểu học là 99 (giáo viên văn hóa 62 người, giáo viên tiếng Anh 27 người, giáo viên Mỹ thuật 3 người và giáo viên Tin học 7 người).

Cô giáo trường làng lọt top 50 "Giáo viên xuất sắc toàn cầu 2019"

Cô Trần Thị Thúy (sinh năm 1987) sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo. Từ nhỏ, cô đã không ngừng nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ trở thành một cô giáo. Năm 2005, cô Thúy trở thành sinh viên của khoa Sư phạm tiếng Anh, trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhờ mạng xã hội, cô Thúy biết đến nhóm cộng đồng sáng tạo Việt Nam, tiếp đó là trang cộng đồng sáng tạo của Microsoft toàn cầu. Từ đó, cô đã kết nối với hàng nghìn giáo viên trên thế giới cũng có niềm say mê nghề, nghiên cứu khoa học như cô.

Cô giáo Trần Thị Thúy đạt danh hiệu “Top 50 giáo viên Xuất sắc Toàn cầu” năm 2019

Sau khi được sự đồng ý từ Ban giám hiệu nhà trường, cô Thúy đã kết nối với các giáo viên đến từ nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Ấn Độ, Pakistan... để xây dựng và sắp xếp những tiết học xuyên lục địa nhờ công cụ Skype. Cũng thông qua công cụ Skype, dự án bảo vệ thực vật khỏi thuốc trừ sâu của cô Thúy đã được lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của hàng nghìn thầy cô giáo trong cộng đồng MEC (Trung tâm truyền thông giáo dục cộng đồng).

Đến năm 2019, những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của cô giáo 8X này đã được đền đáp xứng đáng khi cô là đại diện duy nhất Việt Nam lọt top 50 Giáo viên xuất sắc toàn cầu 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news