Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/11/2019

Thứ sáu, 29/11/2019, 14:19 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Vụ học sinh mầm non tử vong ở cầu trượt: Đình chỉ 3 cô giáo

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ và Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ học sinh mầm non tử vong do kẹt cầu trượt, 3 giáo viên phụ trách lớp đã bị đình chỉ công tác để tiến hành phục vụ điều tra.

Trường mầm non Phù Lỗ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, bà Trần Thị Thanh Huế- Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn - Hà Nội đã xác nhận thông tin trên. Cũng theo bà Huế, cả ba đều là người có kinh nghiệm trông trẻ.

"Trách nhiệm chính thuộc về nhà trường và trực tiếp là giáo viên quản lý lớp, chưa sát sao với cháu bé để xảy ra vụ việc đau lòng", bà Huế khẳng định.Vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Bộ GD-ĐT bãi bỏ quy định về chứng chỉ ngoại ngữ

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 28/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư số 20/2019/TT-BGD ký ngày 26/11/2019 về bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT ngày 6/6/2008 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên có giá trị sử dụng.

Ảnh minh họa

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/1/2020.

Đối với các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên đang triển khai thực hiện trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ cho đến khi kết thúc.

Học sinh Việt giành huy chương Vàng cuộc thi phát minh sáng chế quốc tế

Theo VTC, đoàn học sinh Việt Nam vừa giành Huy chương Vàng tại Cuộc thi phát minh sáng chế quốc tế INOVA lần thứ 44, diễn ra tại thủ đô Zagreb, Croatia.

Đề tài nghiên cứu mà 3 học sinh đưa đến cuộc thi lần này và giành giải có tên là “Nghiên cứu một số tác nhân flavonoid trong điều trị dự phòng ung thư", do thầy Phan Minh Giang, PGS – TS trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và TS.Vũ Minh Trang, Phó trưởng bộ môn Sư phạm Khoa học Tự nhiên, Khoa Sư phạm, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đề tài này được cho là giải pháp hữu ích đề xuất quy trình chiết xuất bùm bụp gai (Mallotus barbatus) tại Việt Nam để tạo ra chế phẩm giàu hoạt chất flavonoid có tác dụng dự phòng ung thư.

Hà Nội đề xuất tăng học phí trường chất lượng cao lên mức trần 5,7 triệu/tháng

Theo Tiền phong, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký tờ trình gửi HĐND TP về việc quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn, áp dụng cho năm học 2020 -2021 tới.

Mức trần học phí các trường chất lượng cao Hà Nội đang đề xuất.

Cụ thể, mức trần học phí đối với các trường mầm non, tiểu học chất lượng cao tăng lên 5.500.000 đồng; THCS và THPT mức 5.700.000 đồng (tăng 400.000 đồng/ tháng so với hiện nay)

Đề xuất này nếu được HĐND thông qua vào kỳ họp tháng 12 tới thì học phí mầm non, tiểu học sẽ tăng 7,84%; THCS và THPT sẽ tăng 7,55% so với hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục