Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/10/2019

Thứ tư, 30/10/2019, 14:35 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5

Theo Vnexpress, trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Sở GD&ĐT 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ học từ chiều nay (30/10) đến hết ngày 31/10. Đồng thời, báo cáo với chính quyền địa phương yêu cầu gia đình giữ con em ở nhà, không cho đi đùa nghịch nước, chèo bè, chống sõng, tắm sông, tắm biển.

Học sinh các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa được nghỉ học để tránh bão

Bên cạnh đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong ngành giáo dục phải rà soát kết hoach, đưa ra biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường; bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy; chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Thầy giáo gốc Việt giành giải thưởng giáo dục uy tín tại Mỹ

Ben Nguyễn, giáo viên dạy khối 9 - 12 tại Trường Trung học Sunrise Mountain (thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ) vừa nhận được giải thưởng Milken Educator Awards 2019 trị giá 25.000 USD vì những cống hiến trong việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu về robot trong khu vực.

Theo ban tổ chức, thầy Ben Nguyễn đã nỗ lực hướng dẫn các học sinh trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, gọi tắt là STEM, tại một câu lạc bộ ngoài giờ do thầy thành lập. Hiện tại, anh cũng đang xây dựng phòng thí nghiệm chế tạo robot tại một trường trung học địa phương tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận với ngành robot trong tương lai.

Milken Educator Awards là giải thưởng dành cho các nhà giáo dục trên toàn nước Mỹ, bắt đầu từ năm 1987. Giải thưởng được trao bất ngờ cho tối đa 40 giáo viên mỗi năm.

Thực hư chuyện phụ huynh gửi đơn Bộ GD-ĐT xin cho con ở lại lớp

Theo tin tức từ Thanh niên, sau khi thông tin về một tờ đơn “Đơn xin ở lại lớp” gây xôn xao trên mạng xã hội, Phòng GD-ĐT H.Thoại Sơn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học "B" TT.Phú Hòa và phụ huynh học sinh Q., là ông Lê Hoài Hận. Tại buổi làm việc, ông Hận ngỡ ngàng cho biết gia đình không có làm đơn xin ở lại lớp cho con, bản thân ông cũng không biết chữ nên không biết nội dung lá đơn trên để tên ông nhằm mục đích gì.

“Thông tin trên mạng xã hội vào sáng 29.10 cho rằng Hiệu trưởng Trường tiểu học "B" TT.Phú Hòa đồng ý cho em Q. xuống lớp 1 học được chia sẻ trên Facebook là không chính xác. Hiện em Q. vẫn đang học lớp 2B” ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường tiểu học "B" TT.Phú Hòa khẳng định.

Sở GD-ĐT An Giang cho biết đã yêu cầu nhà trường cho học sinh Q. làm bài kiểm tra để xem có phải em không biết đọc, biết viết hay không để có hướng giáo dục phù hợp.

TP.HCM: 2 học sinh chém nhau vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Theo Tuổi trẻ, sáng 30-10, ông Nguyễn Đăng Khoa - hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Marie Curie, quận 3, TP.HCM xác nhận vụ việc 2 học sinh của trường chém nhau vì mâu thuẫn trên mạng xã hội.

"Trước mắt nhà trường sẽ phải giáo dục lại học sinh về cách ứng xử trên mạng xã hội, đồng thời có những buổi trò chuyện riêng với từng học sinh, phụ huynh với mong muốn học sinh sẽ nhận ra cái sai của mình để sửa đổi. Việc xem xét kỷ luật chúng tôi sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT", ông Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ.

Trước đó, hai em này đã hẹn gặp nhau để "giải quyết" vào tối 21-10, nhưng khi đi gặp mặt lại có khá đông em tham gia, bao gồm cả một số học sinh khối 12 của Trường Marie Curie và một số học sinh các trường THPT khác. Khi gặp mặt và xung đột xảy ra, nhóm của V. đã rượt đuổi và chém vào mặt, tay 2 học sinh thuộc nhóm của M. khiến 2 em này phải nhập viện điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news