Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2019

Thứ sáu, 07/06/2019, 17:04 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục 24h: Điểm mới kỳ thi tuyển sinh vào ĐH khối Công an nhân dân.

Điểm mới kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH khối công an nhân dân

Dân Trí đưa tin cho hay Bộ Công an mới đây đã có trả lời thắc mắc xung quanh điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH khối Công an nhân dân 2019  về điều kiện cũng như tiêu chuẩn của đối tượng dự tuyển, đối tượng được tuyển thẳng, cộng điểm thưởng khi xét tuyển.

Năm nay kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH khối công an nhân dân có nhiều điểm mới. Ảnh: Internet

- Về phương thức tuyển sinh: Sử dụng kết hợp kết quả kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2019 (chiếm tỷ lệ 75%) và kết quả học tập trong 3 năm học Trung học phổ thông (chiếm tỷ lệ 25%).

- Điều chuẩn tiêu chuẩn học lực của các thí sinh  khi xét sơ tuyển, yêu cầu các năm học Trung học phổ thông (lớp 10, 11, 12) đạt học lực trung bình trở lên, đối với các môn học thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào trường CAND đạt từ 7,0 điểm trở lên trong từng năm học Trung học phổ thông.

- Chỉ tiêu trúng tuyển đối với từng tổ hợp cũng có sự thay đổi: nhóm ngành Nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát (tổ hợp A01 chiếm 30%, tổ hợp D01 chiếm 30%, tổ hợp C03 chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao theo vùng tuyển sinh phía Bắc hoặc phía Nam theo đối tượng nam hoặc nữ); đối với ngành An toàn thông tin (tổ hợp A00 chiếm 50%, tổ hợp A01 chiếm 50% tổng chỉ tiêu được giao theo vùng tuyển sinh phía Bắc hoặc phía Nam).

Cậu bé Sơn La đạp xe 180km đến thăm em vào đề thi Toán

Vnexpress đưa tin cho hay sáng ngày 7/6, thí sinh Nghệ An đã bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trong đó, câu chuyện về cậu bé Sơn La đạp xe 180km đến thăm em đã lọt vào đề thi Toán năm nay.

Thêm tâm thư gửi Bộ trưởng trưởng những bất ổn tại trường ĐH Luật TP HCMDân Trí đưa tin cho hay ngày 6/6, có gần 60 cán bộ, giảng viên trường ĐH Luật TP.HCM  đã ký tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để cung cấp thông tin khách quan về tình hình của trường.

Những người này cho biết những thông tin vừa qua về trường là do 'một nhóm thiểu số' thực hiện làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín số đông còn lại trong trường.

Hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp

Thanh Niên đưa tin cho hay xoay quanh vụ việc hiệu trưởng không dạy nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp, Chủ tịch UBND Q.8 đã ký văn bản kết luận về vụ việc.

Theo đó, ngày 3/6, ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND Q.8 vừa ký văn bản kết luận về nội dung tố cáo đối với bà H - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Lợi (Q.8, TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news