Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/5/2019

Thứ sáu, 31/05/2019, 14:49 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Sơn La kêu gọi cán bộ tự giác nhận lỗi sau gian lận thi cử, không cấp giấy khen cho học sinh mẫu giáo.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Sơn La kêu gọi cán bộ tự giác nhận lỗi sau gian lận thi cử

Vnexpress đưa tin cho biết sáng ngày 31/5, chia sẻ với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó bí thư tỉnh Sơn La xác nhận đang giao các cơ quan xem xét và xử lý tập thể những cá nhân có liên quan đến vụ nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó bí thư tỉnh Sơn La. Ảnh: Vnexpress

"Quan điểm của tỉnh không có vùng cấm, tôn trọng sự thật và xử lý nghiêm minh trên cơ sở kết luận điều tra. Điều tra đến đâu xử lý đến đó", ông Quỳnh nói.

Ông Quỳnh cũng cho biết "Tôi từng phát biểu trong một cuộc họp rằng không ai gắp điểm bỏ vào tay con mình, nhận đi để được coi là tình tiết giảm nhẹ. Nếu không khi phát hiện ra, trách nhiệm sẽ nặng nề hơn".

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Thông tin mới nhất về đề thi lớp 10 tại TP HCM

Vietnamnet đưa tin cho hay đề thi vào lớp 10 sẽ không có những câu hỏi theo dạng ghi nhớ, rập khuôn mà theo hướng mở và tiếp cận với nhiều vấn đề xã hội, thời sự, gần gũi với học sinh.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM đề thi vào lớp 10 năm nay sẽ có những điều chỉnh như tăng đánh giá về kỹ năng, giảm lý thuyết, tập trung vào khả năng vận dụng kiến thức của học sinh. Sẽ không có những câu hỏi theo dạng ghi nhớ, rập khuôn mà đề thi sẽ mở, tiếp cận với các vấn đề xã hội, thời sự và gần gũi với học sinh.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Trả lại hàng trăm triệu thu tiền buổi 2 cho phụ huynh ở Thanh Hóa

Vietnamnet cho hay Trường tiểu học Hoàng Giang (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã thu hàng trăm triệu tiền buổi 2 không đúng quy định, BGH nhà trường đã trả lại tiền cho phụ huynh.

Trường tiểu học Hoàng Giang nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nông Cống cho biết, sau khi báo phản ánh, bản thân ông đã yêu cầu cán bộ xuống tận nơi làm việc với nhà trường và yêu cầu trả lại tiền cho phụ huynh.

Theo ông Bình, đến thời điểm hiện tại nhà trường đã trả toàn bộ số tiền trên cho phụ huynh, "không thiếu một đồng".

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Học sinh mần non không được tặng giấy khen tiên tiến, xuất sắc

Thanh Niên cho hay Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn tỉnh này không được  tặng giấy khen có nội dung "học sinh tiên tiến, xuất sắc, giỏi" như bậc phổ thông vì không hợp lý.

Cụ thể, ngày 31/5, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết Sở này vừa có văn bản  yêu cầu các Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường mầm non không được tặng giấy khen cho trẻ với các nội dung đạt danh hiệu “học sinh tiên tiến”, “học sinh xuất sắc”, “học sinh giỏi” vì không hợp lý với lứa tuổi, bậc học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news