4 cơ sở giáo dục đại học bất ngờ lọt top 1000 thế giới giai đoạn 2019 - 2025; Việt Nam chi 5,8% GDP cho giáo dục; Thủ tướng phê duyệt đề án đào tạo nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục mầm non... là một trong những tin tức giáo dục 24h nóng nhất và mới nhất hôm nay 23/1.
4 cơ sở giáo dục đại học lọt top 1.000 thế giới giai đoạn 2019-2025
Vietnamnet đưa tin cho hay mới đây Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại học giai đoạn 2019- 2025.
Theo đó, đề án này nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về chất lượng đào tạo nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của hệ thống giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng và năng suất lao động...
Theo như mục tiêu đề ra, trong giai đoạn này 100 sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra kể cả chuẩn về trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.
Việt Nam chi 5,8% GDP cho giáo dục
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong Diễn đàn giáo dục thế giới. Ảnh: Dân Trí |
Dân Trí cho hay Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đưa ra thông tin này tại Diễn đàn giáo dục thế giới và Triển lãm giáo dục toàn cầu đang diễn ra tại London, Vương quốc Anh với sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu đến từ gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế.
Theo đó, liên quan đến việc đầu tư 5,8% GDP cho giáo dục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết nếu tính cả đóng góp của gia đình thì con số này đạt 8% GDP; con số này cho thấy sự quan tâm đến giáo dục trong mỗi gia đình Việt Nam và lý giải cho sự thành công của giáo dục. Trong những năm vừa qua, đầu tư của Việt Nam cho giáo dục ngày càng tăng, duy trì mức chi 20% tổng chi ngân sách.
Thủ tướng phê duyệt đề án đào tạo nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục mầm non
Báo Giáo dục Việt Nam cho hay mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 33/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2015.
Theo đó, mục tiêu của đề án này là đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non.
Minh Di (tổng hợp)