Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 13/5/2019

Thứ hai, 13/05/2019, 15:34 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h nóng nhất: Một thí sinh đăng ký 50 nguyện vọng vào ĐH; Sẽ bỏ quy định yêu cầu nghiệp vụ sư phạm với giảng viên...

Phát hiện giòi trong suất ăn trưa của học sinh trường Quốc tế Việt Úc

Vnexpress cho hay một phụ huynh thuộc Q.7 (TPHCM) đã chia sẻ đoạn video giòi xuất hiện trong suất ăn trưa của con gái học lớp 10 tại cơ sở Sunrise, trường Quốc tế Việt Úc. Em này được nhân viên phụ trách bếp ăn đổi suất ăn mới sau đó.

Liên quan đến vụ việc, Ban điều hành trường Quốc tế Việt Úc (TP HCM) xác nhận có giòi trong món cà chua cắt lát của học sinh. Cà chua tươi sống được cung cấp bởi một đơn vị có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trường Quốc tế Việt Úc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Cũng theo nhà trường, thực phẩm được sơ chế đúng theo quy trình, cắt thái và phục vụ trong ngày. Tuy nhiên, nhiều khả năng  tại công đoạn cắt thái, nhân viên không phát hiện ký sinh trùng (con giòi) bên trong quả cà chua.

Bắc thang giải cứu nhiều cháu nhỏ khỏi đám cháy của trường mầm non ở Hà Nội

Dân Trí đưa tin cho hay đám cháy này xảy ra kèm theo khói bốc lên khiến nhiều người cảm thấy hoảng loạn.

Ngay sau đó, các cháu được chuyển lên tầng 3 và 4 và được đưa ra ngoài ban công và thoát sang mái tôn của nhà bên cạnh.

Trước đó, lửa bất ngờ bùng cháy tại trường mầm non tư nhân Gấu Trúc, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội vào khoảng 10h20 phút ngày 13/5.

Ngay sau đó, người dân đã thông báo đến cảnh sát PCCC và sơ tán các cháu nhỏ.

Sẽ bỏ quy định yêu cầu nghiệp vụ sư phạm đối với giảng viên trong luật

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay theo ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ không quy định yêu cầu về nghiệp vụ sư phạm với giảng viên.

Cụ thể, tại  Điều 77 Luật Giáo dục năm 2005, các giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
Theo ông Minh quy định như vậy là do hầy hết họ đều là sinh viên khá, giỏi được giữ lại trường, chưa có kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm (không như giáo viên mầm non, phổ thông được đào tạo là nghề sư phạm).

Tuy nhiên trong thực tế triển khai, vì những nguyên nhân khác nhau mà có giảng viên (trong đó có giáo sư, phó giáo sư) chưa có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Một thí sinh đăng ký 50 nguyện vọng vào ĐH

Thanh Niên đưa tin cho hay Bộ GD&ĐT cho biết các thí sinh không nên chọn quá nhiều nguyện vọng mà chỉ nên đăng ký khoảng 4 nguyện vong.

Tuy nhiên, đã có trường hợp thí sinh đăng ký đến 50 nguyện vọng.

Cụ thể, tại Ninh Bình, sáng ngày 11/5, Bộ  GD&ĐT đã tổ chức chương trình tập huấn và cung cấp một số thông tin mới về giáo dục đào tạo cho những nhà báo theo dõi lĩnh vực này. Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), chia sẻ một số thông tin liên quan tới kỳ tuyển sinh đại học năm 2019.

Theo bà Phụng năm nay lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH và đào tạo ngành sư phạmcác trình độ trung cấp, cao đẳng đã giảm 5,14%. Tổng số nguyện vọng cũng giảm 6,37% so với năm ngoái. Cụ thể, năm nay có 653.278 thí sinh đăng ký xét tuyển (năm 2018 là 688.641) với tổng số 2.575.305 nguyện vọng. Như vậy, năm nay bình quân mỗi thí sinh đã đăng ký khoảng 4 nguyện vọng.

Cũng theo bà Phụng, các thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng tràn lan, thậm chí có 1 thí sinh ở Hà Nội đã đăng ký 50 nguyện vọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news