Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 2/4/2019

Thứ ba, 02/04/2019, 15:56 (GMT+7)

Đạo đức bị xem nhẹ sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng; Bộ GD vào cuộc vụ giáo viên bạo hành 22 học sinh...là những tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay.

1. Giáo dục đạo đức bị xem nhẹ sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Nữ sinh bị đánh hội đồng được điều trị tại BV. Ảnh: Kinh tế đô thị

Kinh tế và đô thị đưa tin cho hay liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, TS Vũ Thu Hương – chuyên gia giáo dục cho biết, khi xem clip 5 nữ sinh đánh hội đồng một học sinh lớp 9 tại Hưng Yên, bà đã khá sốc.

Theo TS Vũ Thu Hương "Điều tôi sốc nhất chính là những đứa trẻ đã có hành vi không nhân tính và sỉ nhục người khác quá nặng nề. Tôi cũng lo lắng không chỉ cho em bị bạo lực học đường mà cả những đứa trẻ đã hành hạ bạn và các em khác chứng kiến".

Theo đánh giá của TS Hương, sự việc này cho thấy sự xuống cấp về đạo đức của khá nhiều học sinh, do đó cần phải xem lại hệ thống giáo dục quá thiên về trang bị kiến thức mà bỏ qua giáo dục đạo đức vốn rất quan trọng.

2. Bộ GD vào cuộc vụ đánh giáo viên đánh tím chân 22 học sinh

Bộ GD&ĐT đã vào cuộc vụ học sinh bị cô giáo đánh tím bầm 2 chân. Ảnh: Người lao động

Người lao động đưa tin cho hay liên quan đến vụ việc giáo viên đánh tím chân 22 học sinh tại Vũng Tàu, Bộ GD&ĐT cho biết đã tiến hành trao đổi và yêu cầu Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Bà Rịa, nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc.

Theo đó, Bộ GD chỉ đạo "Không bố trí giáo viên đứng lớp nếu giáo viên có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đúng như sự việc báo chí nêu. Đồng thời quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT".

Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu báo cáo về sự việc nêu trên đồng thời yêu cầu biện pháp xử lý phải được gửi về Bộ trước ngày 3/4 tới đây.

3. Bắt khẩn cấp giáo viên mầm non đầu độc 22 học sinh

Một cô giáo tại Trung Quốc đã bị bắt khẩn cấp vì nghi ngờ đầu độc 23 học sinh. Ảnh: SCMP

Tờ SCMP đưa tin cho hay mới đây một giáo viên thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bị cáo buộc cho chất natri nitrit  vào món cháo sáng và khiến 23 học sinh mẫu giáo phải nhập viện.

Cụ thể, sau bữa sáng ngày 27/3, khá nhiều học sinh tại một trường mầm non thuộc thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam bị nôn mửa và ngất xỉu. 23 học sinh lập tức được đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu, giáo viên có họ Vương đã cho chất natri nitrit vào món cháo sáng của các bé. Chất này thường được sử dụng để bảo quản các loại thịt và có thể gây ngộ độc nếu như ăn phải một lượng lớn.

Nữ giáo viên này đã bị bắt giam khẩn cấp nhưng hiện động cơ của giáo viên này vẫn chưa được tiết lộ.

4. Dự tuyển viên chức giáo dục 2019 sẽ không bắt buộc thi Tiếng Anh

Vietnamnet cho hay theo như thông báo mới nhất của Sở Nội vụ Hà Nội, trong kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục 2019, các ứng viên có thể chọn 1 trong 5 thứ tiếng để dự thi chứ không nhất thiết phải thi môn Tiếng Anh.

Cụ thể, ngày 13/3/2019, Sở Nội vụ Hà Nội đã có Công văn số 476/SNV-CCVC về việc thông báo chỉ tiêu, tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức cấp xã, phiếu đăng ký dự tuyển công chức, viên chức các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019.

Đến ngày 29/3, Sở Nội vụ có công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã thông báo bổ sung một số nội dung.

Trong đó quy định về việc đăng ký môn thi ngoại ngữ vòng 1 đối với thi tuyển công chức và viên chức các cơ sở giáo dục, theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP cho người đăng ký dự thi công chức, viên chức được chọn một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc... để tham gia vào phần thi ngoại ngữ vòng 1 theo đúng quy định.

5. Vụ nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh trong rừng: Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu kỷ luật nghiêm minh

Tuổi Trẻ đưa tin cho hay trưa ngày 2/4, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, cùng ngày ông cùng đoàn công tác của Sở đã tiến hành họp trực tiếp với THCS Diễn Hùng và trường THCS Diễn Kim (Diễn Châu) để xử lý sự việc nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh bạn trong rừng.

Qua làm việc với các nữ sinh, bước đầu Công an huyện Diễn Châu cũng đã xác định rõ nguyên nhân vụ việc và sắp tới sẽ có kết luận.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng cho biết, trong chiều 2/4, phía nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra mức xử lý với những người liên quan. Theo ông Thủy, chiếu theo quy định thì mức nhẹ nhất là có thể đuổi học 1 tuần đối với nữ sinh liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news